Thứ Sáu, 29/03/2024 06:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cháy lớn tại thủ đô London

(ANTV) - Khoảng 100 lính cứu hỏa đã được huy động nhằm khống chế vụ hỏa hoạn xảy ra ở khu vực gầm cầu đường sắt gần ga tàu Elephant and Castle, phía Nam sông Thames và gần một số điểm du lịch chính ở thủ đô London, Anh, trong đó có vòng quay London Eye.

Theo Lực lượng cứu hỏa London, lửa đã bao trùm 3 cửa hàng thương mại dưới gầm cầu, cùng 4 chiếc xe ôtô và 1 bốt điện thoại, khiến các chuyến tàu phải chuyển hướng. Hiện các tuyến đường trong khu vực đã bị phong tỏa và người dân được khuyến cáo tránh xa khu vực, cũng như phải đóng cửa sổ và cửa ra vào.

Theo cảnh sát London, vụ việc này không liên quan đến khủng bố và hiện chưa có thông báo về tình hình thương vong, cũng như nguyên nhân vụ hỏa hoạn.  Lực lượng chức năng đang điều tra vụ việc.

Anh điều tra vụ thất lạc gần 50 trang tài liệu mật

Bộ Quốc phòng Anh đang tiến hành điều tra nguyên nhân một quan chức cấp cao làm thất lạc gần 50 trang tài liệu quân sự mật, được tìm thấy tại một bến xe buýt ở vùng England. Trong số tài liệu này có một văn bản đóng dấu "Mật - Chỉ lưu hành tại Anh."

“Chỉ lưu hành tại Anh” nghĩa là tài liệu này không được London chia sẻ với các đồng minh. Hiện chưa rõ tại sao những tài liệu nhạy cảm như vậy lại được một người dân tìm thấy ở bến xe buýt, cũng như việc các tài liệu được tìm thấy là bản gốc hay bản sao.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết thêm, cuộc điều tra sẽ tập trung vào những quy trình an ninh liên quan đến việc in các tài liệu mật.

Theo truyền thông, các tài liệu này thảo luận về khả năng phản ứng của Nga trong trường hợp tàu khu trục của HMS Defender của Anh đi qua vùng biển gần Bán đảo Crimea. Ngoài ra còn có các tài liệu liên quan đến các phương án quân đội Anh hiện diện tại Afghanistan sau khi chiến dịch của NATO tại quốc gia Tây Nam Á này kết thúc.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm