Thứ Bảy, 20/04/2024 02:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cháy bệnh viện ở Brazil khiến ít nhất 10 người thiệt mạng

(ANTV) - Vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng 13/9 (giờ Việt Nam) tại một bệnh viện ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng. Cơ quan phòng cháy chữa cháy thành phố không nói cụ thể các nạn nhân thiệt mạng là bệnh nhân hay nhân viên của bệnh viện và khoảng 90 người đã được chuyển sang viện khác.

Theo truyền thông địa phương, ngọn lửa đã bất ngờ bùng phát vào lúc 18h30 (giờ địa phương) tối 12/9 tại một khu vực thuộc Bệnh viện Badim.

Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy các bệnh nhân đã được sơ tán khẩn cấp cùng giường bệnh và nằm la liệt trên các con phố gần bệnh viện với nhiều nhân viên y tế hỗ trợ.

Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác dập lửa nhưng phải mất hai giờ đồng hồ mới khống chế được hoàn toàn vụ hỏa hoạn. Nguyên nhân gây cháy đang được điều tra làm rõ.

Indonesia đóng cửa nhiều trường học và sân bay do cháy rừng

Ngày 13/9, giới chức Indonesia đã phải đóng cửa một sân bay trên đảo Sumatra do khói mù từ các đám cháy rừng khiến tầm nhìn bị hạn chế, trong khi trường học tại một số tỉnh phải đóng cửa do nguy cơ khói độc.

Việc tầm nhìn có lúc giảm xuống còn 300m đã buộc nhiều hãng hàng không phải hoãn chuyến bay đến sân bay chính ở thành phố Pekanbaru, thủ phủ tỉnh Riau trên đảo Sumatra. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều sự cố chậm chuyến tại sân bay ở Dumai, một thành phố khác của tỉnh này.

Khói mù ngày càng trầm trọng đang khiến cho nhiều trường học tại Riau và Jambi phải đóng cửa. Số liệu y tế tại cả hai tỉnh cho thấy hơn 300.000 người đã gặp phải các vấn đề hô hấp kể từ khi tình trạng này xảy ra.

Các đám cháy rừng xảy ra ở Indonesia thường là do người dân đốt rừng phát quang đất để trồng cọ lấy dầu và các loại cây trồng khác cũng như các hoạt động tại lâm trường sản xuất các nguyên liệu giấy. Indonesia đã phải huy động 9.000 nghìn nhân viên phối hợp khống chế cháy rừng trên cả nước.

Trung Quốc sẽ miễn áp thuế bổ sung đối với thịt lợn và đậu tương của Mỹ

Tân Hoa Xã ngày hôm qua dẫn nguồn tin chính thức cho biết, Ủy ban Thuế quan thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc sẽ đưa một số mặt hàng nông sản Mỹ, trong đó có đậu tương và thịt lợn, ra khỏi danh sách hàng hóa bị nước này đánh thuế bổ sung. Động thái trên, dấu hiệu mới nhất về sự “hạ nhiệt” trong căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, diễn ra trước khi vòng đàm phán thương mại mới giữa hai nước diễn ra vào tháng 10/2019.

Cả Mỹ và Trung Quốc trong thời gian qua đều có những động thái mang tính “hòa giải” với việc Trung Quốc nối lại nhập khẩu nông sản Mỹ trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hoãn tăng thuế đối với một số hàng hóa Trung Quốc.

Trung Quốc đã áp mức thuế bổ sung 25% đối với các nông sản Mỹ, trong đó có thịt lợn và đậu tương từ tháng 7/2018. Sau đó, Trung Quốc đã tăng thuế đối với đậu tương và thịt lợn nhập khẩu của Mỹ thêm lần lượt 5% và 10% kể từ ngày 1/9.

Theo Tân Hoa Xã, "Trung Quốc ủng hộ các doanh nghiệp liên quan mua một số lượng nhất định đậu tương, thịt lợn và các nông sản khác của Mỹ kể từ ngày 13/9 theo các nguyên tắc của thị trường và quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO)".

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm