Thứ Sáu, 26/04/2024 13:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Châu Âu khuyến cáo không cần tiêm mũi vaccine thứ ba

(ANTV) - Kết luận của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh châu Âu (ECDC) dựa trên một báo cáo kỹ thuật cho biết việc tiêm mũi vaccine phòng COVID-19 thứ ba cho người trưởng thành là không cần thiết. Với kết luận này, đây là lần đầu tiên ECDC khẳng định vị thế của mình trong cuộc tranh luận tại châu Âu về sự cần thiết của việc sử dụng mũi tiêm thứ ba trong phòng chống COVID-19.

ECDC cho biết thêm rằng tất cả các loại vaccine được chấp thuận ở Liên minh châu Âu (EU) hiện cung cấp khả năng bảo vệ đầy đủ chống lại các triệu chứng nghiêm trọng và nhập viện do COVID-19. Tuy nhiên, để đạt được cùng mức độ bảo vệ với hai liều thông thường (hoặc một liều với vaccine của Johnson & Johnson), những người bị rối loạn miễn dịch sẽ cần được tiêm mũi vaccine thứ ba.

Cơ quan này đã để ngỏ rằng họ có thể đề nghị tiêm mũi thứ ba trong tương lai cho những người già yếu, chẳng hạn các trường hợp tại viện dưỡng lão.

Dịch COVID-19: Số ca mắc tăng trở lại tại nhiều nước

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận hơn 670.000 trường hợp mắc COVID-19 và hơn 10.300 ca tử vong. Tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu vượt 219 triệu ca bệnh, trong đó trên 4,5 triệu người không qua khỏi. Số ca mắc bệnh trong ngày đang có dấu hiệu tăng mạnh trở lại trên phạm vi toàn cầu, với những vùng dịch “nóng nhất” ở châu Á và châu Âu. Đáng lưu ý, sau một thời gian, Mỹ lại quay lại vị trí quốc gia có số ca mắc mới và tử vong trong ngày cao nhất thế giới.

Ngày 1/9, thế giới có 102 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận ca COVID-19 mới; 81 quốc gia/vùng lãnh thổ có các ca tử vong vì đại dịch. Mỹ vẫn là quốc gia chịu tác động nặng nề nhất với hơn 40 triệu ca mắc và gần 660.000 ca tử vong.

Tại Châu Âu, Italia là quốc gia đầu tiên công bố các yêu cầu khắt khe hơn để phòng dịch COVID-19 đối với du khách Mỹ vào nước này. Bộ Y tế Italia cho biết mọi du khách đã đến Mỹ trong 2 tuần trước đó phải xuất trình xét nghiệm COVID-19 có kết quả âm tính được thực hiện trong vòng 3 ngày trước khi họ đến Italy, cho dù họ đã được tiêm phòng vaccine đầy đủ. Các du khách chưa được tiêm phòng phải cách ly trong 5 ngày sau khi họ đến Italy và sau đó phải xét nghiệm lại COVID-19, ngay cả khi xét nghiệm ban đầu của họ cho kết quả âm tính.

Trong khi đó, Đông Nam Á tiếp tục là điểm dịch nóng nhất châu Á, trong 24h qua, khu vực này ghi nhận thêm 73.964 ca mắc bệnh COVID-19 so với 1 ngày trước, trong khi tổng số ca tử vong tăng lên trên 225.000 người. Tín hiệu tích cực đã xuất hiện tại Indonesia, ổ dịch lớn nhất khu vực, khi số ca mắc và tử vong bắt đầu giảm mạnh. Tuy nhiên, các nước láng giếng như Malaysia, Philippines, Thái Lan vẫn chứng kiến số ca mắc mới tăng cao.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm