Thứ Sáu, 29/03/2024 16:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Châu Âu cấp 'visa tình yêu' cho các cặp đôi

(ANTV) - Từ tháng 3/2020, khi dịch COVID-19 bùng phát, các lệnh cấm nhập cảnh nghiêm ngặt đối với công dân nằm ngoài khối Liên minh châu Âu đã được tổ chức này thực thi. Các quy định này cũng đồng thời chia cắt nhiều cặp đôi đến từ hai bờ Đại Tây Dương rộng lớn. Trước tình huống đó, một số quốc gia châu Âu đã ban hành các loại visa và mẫu đơn chứng nhận tình yêu đặc biệt, giúp đỡ những người yêu nhau xuyên bờ châu lục được đoàn tụ sau thời gian dài xa cách.

 Pháp số ca nhiễm SARS CoV-2 trong ngày cao nhất từ khi gỡ phong tỏa 

Theo con số được Bộ Y tế Pháp công bố trong tối ngày 12/8, nước Pháp ghi nhận đến hơn 2.500 ca nhiễm mới virus Sars-CoV-2 trong vòng 24h. Đây là số ca nhiễm trong ngày cao nhất tại Pháp kể từ khi nước này chính thức gỡ bỏ phong tỏa từ ngày 11/05 và cao gấp 1,5 lần số ca nhiễm trung bình tại Pháp trong 2 tuần qua. Việc gia tăng ca nhiễm mới gây lo ngại về làn sóng dịch thứ hai đang ập đến nước Pháp.

Phát biểu trên kênh truyền hình Pháp France 2 trong tối 12/8, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran trấn an dân chúng Pháp rằng con số ca nhiễm tăng cao không đồng nghĩa với việc nước Pháp đang phải đối mặt với làn sóng dịch thứ hai: “Tôi không biết liệu đây đã là làn sóng thứ hai hay chưa, tôi chỉ biết rằng có sự khác biệt với những gì nước Pháp phải đối phó hồi tháng 2, tháng 3 năm nay, đó là không có các tác động lớn lên các bệnh viện. Trong ngày hôm nay nước Pháp phát hiện trên 2.500 ca nhiễm mới, tức cứ mỗi phút lại có 2 người nhiễm bệnh. Nhưng số ca nhiễm này không đi cùng với sự phức tạp trong các bệnh viện, khi số ca nhập viện và số ca bệnh nặng phải hồi sức tăng cường ở tỷ lệ thấp hơn hẳn trước kia”.

Con số cụ thể do Cơ quan y tế Pháp đưa ra cho thấy, mặc dù đã có trên 2.500 ca nhiễm mới nhưng trong ngày 12/8, số bệnh nhân Covid-19 phải nhập viện điều trị tại Pháp đã giảm xuống còn 4891 ca, lần đầu tiên xuống dưới mức 5.000 ca kể từ ngày 19/3. Số bệnh nhân nặng phải điều trị tăng cường cũng giảm thêm 12 người, hiện chỉ còn 379 người trong các bệnh viện.

Theo Bộ trưởng Y tế Pháp, Olivier Véran một trong các nguyên nhân chính là do hiện nay đa phần người nhiễm virus tại Pháp là những người trẻ, trong độ tuổi từ 20-40 tuổi, tức là các đối tượng ít bị ảnh hưởng nặng bởi virus, trong khi những người già vẫn đang tự bảo vệ mình tốt bằng các biện pháp ngăn ngừa.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế Pháp cảnh báo, việc nhiều người trẻ tại Pháp phớt lờ các cảnh báo và nhiễm virus nhiều sẽ tạo ra nguy cơ lớn bởi những người này sẽ tạo nên các ổ dịch trong gia đình khó được kiểm soát.

Đức: 44.000 trường hợp phải chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 do lỗi kỹ thuật

Tại Đức, quốc gia cũng đang chứng kiến những ổ dịch COVID-19 mới, Thủ hiến bang Bayern đã phải thông báo hủy chuyến thăm bang Schleswig-Holstein sau sự cố "lỗi kỹ thuật" khiến khoảng 44.000 trường hợp đã xét nghiệm virus SARS-COV-2, trong đó có 900 ca dương tính, chưa nhận được kết quả kiểm tra.

Chính quyền bang Bayern đã thừa nhận sự chậm trễ trong việc chuyển kết quả xét nghiệm COVID-19 cho 44.000 trường hợp trở về Đức (thông qua các sân bay, đường bộ) sau các chuyến đi nghỉ ở nước ngoài. Các trường hợp này được xét nghiệm ở các sân bay và trên đường cao tốc, song hiện chưa rõ có bao nhiêu trường hợp ở bang Bayern và các bang còn lại của Đức.

Bộ Y tế bang Bayern thừa nhận sự cố truyền tin là nguyên nhân dẫn tới sự chậm trễ này và cho biết các trường hợp dương tính sẽ được thông báo kết quả vào trưa hôm nay, song không nêu rõ những người xét nghiệm đã phải chờ bao lâu. Thủ hiến bang đã yêu cầu các bộ phận liên quan cần phải khắc phục hậu quả ngay lập tức, không để lặp lại sự cố này.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm