Thứ Sáu, 29/03/2024 21:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chàng trai Thụy Sỹ chuyển tới châu Phi để giải cứu động vật hoang dã

(ANTV) - "Bạn không cần sự đầy đủ về mặt vật chất để có thể sống hạnh phúc. Tất cả những gì chúng ta cần chỉ là lòng can đảm mà thôi !" Chàng trai Dean Schneider, sống tại Thuỵ Sỹ đã chứng minh điều này khi từ bỏ cuộc sống đáng mơ ước và chuyển tới Nam Phi xa xôi. 

Tại đây, anh thành lập câu lạc bộ "Hakuna Mipaka" trong một khu đất rộng 300 héc-ta, nơi các con vật hoang dã được giải cứu, được chăm sóc và sống một cuộc đời tự do.

Như bao người trẻ khác trong xã hội tiện nghi ngày nay, Dean Schneider, sống tại Thuỵ Sỹ, cũng có một cuộc sống đáng mơ ước. Anh có một căn hộ đẹp, công việc văn phòng thu nhập cao, gương mặt điển trai hay nói rộng hơn là tất cả những gì cần thiết để sống sung túc, chẳng phải lo nghĩ điều gì.

Thế nhưng, thay vì sống ổn định và hài lòng với những thứ mình đang có, Dean lại quyết định tạo ra bước ngoặt của cuộc đời khi bán sạch mọi thứ, từ bỏ công việc làm nhân viên tài chính và chuyển hẳn tới Nam Phi. Tại đây, anh thành lập câu lạc bộ "Hakuna Mipaka" trong một khu đất rộng 300 héc-ta, với mục đích chính là để chăm sóc cho những chú sư tử sinh ra trong điều kiện nuôi nhốt.

Ngoài ra, Hakuna Mipaka còn có một khu vực riêng dành cho các con vật hoang dã khác như ngựa vằn, linh cẩu, linh dương, khỉ... Được biết, cái tên "Hakuna Mipaka" trong tiếng Swahili có nghĩa là "không giới hạn", đúng như cách tất cả các con vật tại đây được sống cuộc đời tự do vậy.

Anh Dean Schneider từ bỏ cuộc sống đáng mơ ước và chuyển tới Nam Phi xa xôi

Anh Dean Schneider chia sẻ: "Thực tế có hàng triệu, hàng triệu con vật đang phải chịu đựng trong môi trường nuôi nhốt, giam cầm. Tôi muốn tạo nên một nơi mà chúng có thể tự do sinh sống. Nơi đó bắt đầu từ đây và sẽ ngày càng mở rộng, sẽ không có một giới hạn nào cho điều đó."

Theo chia sẻ, từ khi còn là một đứa trẻ, Dean đã đam mê với thế giới động vật. Do đó, anh đã dành thời gian tìm hiểu về các loài động vật khác nhau lẫn các tổ chức bảo vệ động vật.

Anh Dean Schneider cho biết: "Tôi rất giận dữ khi nhìn thấy những video trong đó người ta lạm dụng hay giết hại các loài động vật chẳng bởi lý do gì cả. Tôi muốn mọi người yêu thương, trân trọng các loài động vật và cảm nhận cái đẹp của tự nhiên, để tạo nên một mái nhà đẹp, an toàn cho chúng. Tôi muốn chúng chạm đến trái tim của mọi người, muốn mọi người thấy rằng có một thế giới khác hoàn toàn với những gì mà chúng ta đã biết."

Những bức hình cập nhật cuộc sống của Dean với các loài động vật luôn được anh đăng tải lên trang Instagram cá nhân, thu hút khoảng 680 nghìn lượt theo dõi, cùng hàng loạt những lời động viên, ủng hộ của dân mạng trên toàn thế giới nhờ hành động ý nghĩa này.

Trong phần mô tả nhiệm vụ của mình trên trang web Hakuna Mipaka, Dean cũng giải thích anh muốn dùng câu chuyện của chính mình để chạm tới trái tim của càng nhiều người càng tốt, truyền tải kiến thức về động vật hoang dã và gửi gắm thông điệp yêu thương tới họ. Với nỗ lực của bản thân, anh tin rằng mình có thể thay đổi được nhận thức của con người, từ đó giúp bảo vệ các loài động vật hoang dã trên toàn cầu.

Những bức hình cập nhật cuộc sống của Dean với các loài động vậttrên trang Instagram cá nhân, thu hút khoảng 680 nghìn lượt theo dõi

Anh Dean Schneider chia sẻ: "Những thay đổi lớn lao, những thành tựu lớn lao luôn đi kèm với những rủi ro, nguy hiểm. Bạn phải can đảm nói rằng "tôi sẽ làm điều đó, tôi chấp nhận rủi ro. Bất cứ chuyện gì xảy đến tôi sẽ giải quyết nó"

Như nhiều người nhận định, câu chuyện của Dean đã cho thấy rằng đôi khi, những gì ta cần để sống một cuộc sống hạnh phúc không nhất thiết phải là tiền bạc, địa vị hay danh vọng. Đôi khi, bạn chỉ cần can đảm lên một chút, để sẵn sàng làm điều mình thích, để bảo vệ những gì mình yêu thương và trân trọng.

Anh Dean Schneider cho biết: "Đối với tôi, tự do là được là chính mình và làm những gì mình thích. Tất cả những trải nghiệm trong quá khứ cho tôi thấy rằng nếu ta làm những gì mà mình cảm thấy hứng thú, hay đi theo con đường mà mình đam mê, ta sẽ thành công và đó cũng là cách ta có thể mang lại những điều tốt đẹp nhất, những điều tích cực có thể thay đổi thế giới."

Tin mới nhất

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - Sáng nay (29/3), Hội nghị thường niên Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ nhất đã chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam cùng đồng chí Đại tướng Vi-lay Lạ-khăm-phong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lào; ngài Sar Sokha, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia đồng chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, đại diện các cơ quan liên quan của 3 nước Việt Nam – Lào - Campuchia.

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm