Thứ Sáu, 19/04/2024 21:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chàng trai 7 năm đi bộ quanh thế giới cùng chó cưng

(ANTV) - 7 năm, 6 châu lục, 37 quốc gia và 48.000 km – câu chuyện về hành trình phiêu lưu đầy ấn tượng của một chàng trai và chú chó cưng đang gây chú ý khắp các diễn đàn du lịch trên thế giới. Tom Turcich đến từ bang New Jersey (Mỹ), đã trở thành người thứ 10 đạt kỷ lục đi bộ vòng quanh thế giới, trong khi Savannah là con chó đầu tiên lập thành tích này. 

Cách đây 7 năm, Tom Turcich rời nhà ở New Jersey và bắt đầu đi bộ, kể từ đó, anh chàng gần như chưa bao giờ dừng chuyến đi dài hơi của mình. Suốt cuộc hành trình dài của Tom luôn có bạn thân nhất Savannah – một chú chó.

Quyết định đi bộ vòng quanh thế giới của Tom bắt nguồn từ một mất mát đau buồn vào năm 2006, khi người bạn lâu năm của anh tên Ann Marie qua đời trong một tai nạn.

Anh Tom Turcich cho biết: Năm tôi 17 tuổi, người bạn thân Ann Marie của tôi đột ngột qua đời ở tuổi 16. Điều đó khiến tôi nghĩ rằng, bất cứ lúc nào, chuyện xấu cũng có thể xảy ra. Tôi muốn đi du lịch và trải nghiệm cuộc sống của con người ở nhiều nơi trên thế giới.

Khi quyết định lên đường, Turcich bắt đầu vạch ra lộ trình, đồng thời cố gắng tiết kiệm tiền cho chuyến đi của mình. Gần 9 năm sau khi lần đầu tiên nảy ra ý tưởng, anh đã bước những bước đi đầu tiên của chuyến đi vòng quanh thế giới. Ngày 2/4/2015, ngay trước sinh nhật 26 tuổi, anh lên đường cùng một chiếc xe đẩy trẻ em chứa đồ dùng cá nhân, túi ngủ, máy tính xách tay, máy ảnh và một chiếc thùng nhựa nhỏ để đựng thức ăn.

Ban đầu, Turcich muốn đi một mình. Nhưng sau đó, anh phải vật lộn với việc cô đơn trên hành trình, đặc biệt là ngủ đêm ở những nơi vắng vẻ và thường xuyên thức giấc vì lo lắng điều gì đó sắp xảy ra. Đó cũng là lúc anh cảm thấy cần có một người bạn bốn chân đi cùng. Người bạn đó là Savannah, được anh nhận nuôi từ một cơ sở từ thiện ở Austin, bang Texas.

Theo Anh Tom Turcich: Tôi đã đi bộ một mình trong khoảng 4 tháng đầu tiên, và có những giấc ngủ đêm chập chờn khi cảm thấy không an toàn. Lúc đó tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu có thêm 1 người bạn đồng hành. Vì vậy, tôi dừng chân ở Austin, Texas và nhận nuôi Savannah, lúc đó nó mới chỉ vài tháng tuổi. Ban đầu, tôi chỉ nghĩ đơn giản nó sẽ bảo vệ mình vào ban đêm, nhưng khi trải qua thời gian dài với nhau, nó đã trở thành một người bạn tin cậy, ở bên tôi, chia sẻ mọi thứ với tôi.

Turcich và Savannah đã đặt chân tới sáu lục địa, 38 quốc gia, và phần lớn họ qua đêm bằng cách ngủ lều. Sách Kỷ lục Guinness đặt ra các yêu cầu cho chuyến đi bộ vòng quanh thế giới là phải đi bộ ít nhất 30.000km, băng qua 4 lục địa. Các yêu cầu này đều được Turcich - Savannah dễ dàng vượt qua. Trung bình một ngày, cả hai đi bộ 29-38km.

Anh Tom Turcich chia sẻ: Từ New Jersey đến Panama, rồi Colombia tới Uruguay, Đan Mạch tới Kyrgyzstan. Mục tiêu của tôi là cố gắng đến mọi lục địa và đi du lịch với càng ít rắc rối thủ tục hành chính càng tốt. Tôi ước tính thời gian sẽ mất khoảng 5,5 năm. Nhưng mọi thứ kéo dài hơn dự tính 1,5 năm do những hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19 và một lần tôi bị ốm nặng.

Vào ngày 21/5/2022, Tom Turcich trở thành người thứ 10 trên thế giới đạt kỷ lục với thành tích đáng nể, trong khi người bạn đồng hành bốn chân Savannah là chú chó đầu tiên làm được điều này. Nhưng hơn cả một kỷ lục, hành trình dài ấy là trải nghiệm vô cùng ý nghĩa trong đời anh.

Anh Tom Turcich cho rằng: Hành trình ấy đối với tôi là sự trải nghiệm, trưởng thành, là sự khám phá thế giới. Tôi đã đi qua những ngày mưa, những nơi đầy tuyết, leo qua những ngọn núi. Đã có rất nhiều khó khăn, thử thách trong những năm qua. Giờ đây, khi được thức dậy trên chiếc giường trong ngôi nhà của mình, tôi cảm thấy trân trọng những khoảnh khắc đó và trân trọng cuộc sống này.

Rất ít người từng nghĩ tới việc đi bộ vòng quanh thế giới và càng ít hơn những cái tên làm được điều này. Tom Turcich đã cho thấy sự kiên định và nỗ lực của một cá nhân để hoàn thành mục tiêu lớn trong đời mình./.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm