Thứ Bảy, 11/05/2024 08:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chàng kỹ sư biến rác thải thành mái nhà, giúp hàng triệu dân nghèo

(ANTV) - Nhiều ngôi làng ở Ấn Độ đang dần thay da đổi thịt nhờ những mái nhà màu xanh lam khác lạ được làm từ rác thải tái chế. Hasit Ganatra, kỹ sư và nhà đồng sáng lập ReMaterials, đã nảy ra ý tưởng về ModRoof, một giải pháp hiệu quả, thân thiện với môi trường, giúp cải thiện cuộc sống ở các khu ổ chuột. Với nhiều ưu điểm như chống thấm nước, cách nhiệt, lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng thay thế, độ bền cao…. Mod Roof đang chứng tỏ tiềm năng phát triển của mình không chỉ ở Ấn Độ mà còn ở nhiều nơi trên thế giới.

Syria: Bắn đạn thật vào cuộc biểu tình khiến 8 người thiệt mạng

Vài ngày qua, tại thành phố Manbij (tỉnh Aleppo, Syria) liên tiếp xảy ra các cuộc biểu tình yêu cầu chấm dứt sự thống trị của người Kurd đối với cộng đồng chủ yếu là người Ả Rập tại đây. Hôm 1/6, biểu tình đã biến thành bạo lực khi hàng trăm người tuần hành gần các trạm kiểm soát xung quanh thành phố, ít nhất 8 người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương khi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd đứng đầu bắn đạn thật để giải tán đám đông.

Sự phẫn nộ chống lại sự cai quản của SDF đã gia tăng ở miền Bắc và khu vực Đông Syria trong cộng đồng dân cư chủ yếu là người Ả Rập. Nhiều người phản đối việc bắt buộc nam thanh niên nhập ngũ và sự phân biệt đối xử trong các tầng lớp lãnh đạo cao nhất. Việc hàng nghìn người bị giam giữ trong nhà tù tại khu vực này cũng là 1 vấn đề lớn gây tranh cãi.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã áp đặt lệnh giới nghiêm tại Manbij và tăng cường các trạm kiểm soát xung quanh những tuyến đường chính sau lời kêu gọi tổng đình công tại đây.

Cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 30 km, thành phố Manbij chiếm vị trí quan trọng trong cuộc xung đột ở Syria, gần điểm giao nhau của 3 vùng ảnh hưởng riêng biệt của Syria, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ.

Các phe phái của Palestine đối thoại tại Cairo vào tuần tới

Các phe phái của Palestine dự kiến sẽ tiến hành cuộc Đối thoại Quốc gia tại thủ đô Cairo của Ai Cập vào tuần tới, trong bối cảnh Ai Cập đang nỗ lực chấm dứt sự chia rẽ giữa các phe phái của Palestine và đạt được sự ổn định tại các vùng lãnh thổ Palestine.

Phong trào Hamas, hiện kiểm soát Dải Gaza, đã đề nghị Tổng cục Tình báo Ai Cập triệu tập 1 cuộc họp giữa thủ lĩnh các phe phái của Palestine dưới sự bảo trợ của Tổng thống Mahmoud Abbas.

Trước đó, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi nhấn mạnh Cairo quan tâm đến việc hòa giải trong nội bộ Palestine càng sớm càng tốt, đồng thời kêu gọi thống nhất mặt trận Palestine dưới sự bảo trợ của Tổ chức Giải phóng Palestine do Tổng thống Abbas lãnh đạo.

Ai Cập cũng đã cử 1 phái đoàn an ninh cấp cao tới Israel và các vùng lãnh thổ của Palestine để thảo luận các biện pháp nhằm củng cố lệnh ngừng bắn mà Cairo làm trung gian, có hiệu lực từ ngày 21/5, mở đường cho việc nối lại đàm phán giữa Israel và Palestine đồng thời tái thiết Dải Gaza. Phong trào Hamas đã cam kết sẽ tuân thủ thỏa thuận này miễn là phía Israel cũng tôn trọng thỏa thuận./.

Tin mới nhất

Sức mạnh của sự đồng lòng

Sức mạnh của sự đồng lòng

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Những năm qua, cùng với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đồng bào Công giáo tại huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội đã có những đóng góp tích cực trong công tác giữ gìn ANTT của địa phương. Kết quả này có được là nhờ sự chủ động, vào cuộc tích cực của lực lượng công an cơ sở trong việc nắm bắt tình hình, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đặc biệt là đồng bào Công giáo.

Nguy cơ gián đoạn viện trợ tới Gaza do xung đột Hamas – Israel

Nguy cơ gián đoạn viện trợ tới Gaza do xung đột Hamas – Israel

Thế giới 11/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, các cơ quan viện trợ của Liên hợp quốc (LHQ) cảnh báo trong bối cảnh các cửa khẩu quan trọng vẫn đang đóng, việc dự trữ lương thực và nhiên liệu đang dần cạn kiệt có thể buộc các hoạt động viện trợ phải dừng lại trong vài ngày tới, các bệnh viện phải đóng cửa và dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng nhiều hơn.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 11/5

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 11/5

Điểm tin 11/05/2024

(ANTV) - Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp đóng vai trò quan trọng trong việc phân luồng sau bậc THCS. Thế nhưng, ranh giới giữa việc tư vấn, định hướng với việc có dấu hiệu ép buộc học sinh không tham gia kỳ thi vào lớp 10 công lập rất mong manh. Về vấn đề này, báo Lao động có bài “Vận động” bỏ thi vào lớp 10 công lập và chuyện phân luồng sau bậc THCS”.

Bệnh viện 30/4 sôi nổi nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Bệnh viện 30/4 sôi nổi nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Bữa cơm gia đình - gắn kết yêu thương là nội dung, ý nghĩa của hội thi nấu ăn năm 2024 do Công đoàn Bệnh viện 30/4 Bộ Công an tổ chức, nhằm thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024. Đây là sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động được chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống để luôn giữ ấm ngọn lửa hạnh phúc của gia đình, cũng như thể hiện kỹ năng, tài năng về ẩm thực.

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Xem thêm