Thứ Ba, 23/04/2024 17:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cây thông Giáng sinh bằng nhựa tái chế ở Estonia

(ANTV) - Cây thông là biểu tượng của nhiều nước trên thế giới khi bước vào mùa Giáng sinh. Và tất nhiên, việc có một cây thông ấn tượng là mong ước của nhiều người trong mùa Giáng Sinh. Tại thị trấn Viimsi của Estonia, Giáng sinh năm nay lại trở nên độc đáo hơn với cây thông được làm bằng nhựa tái chế.

Năm nay, thị trấn Viimsi nằm ngay bên ngoài thủ đô Tallinn của Estonia quyết định đã đến lúc làm cho Giáng sinh trở nên phù hợp hơn và xanh hơn với một cây thông noel đặc biệt. Thay vì cây thông truyền thống, các nghệ sỹ đang lắp đặt nhũng chiếc thùng nhựa để tạo nên một cây thông ở vị trí trung tâm trong lễ Giáng sinh của thị trấn Viimsi. Ý tưởng này do nghệ sỹ Teet Suur thực hiện với mục đích tạo ra một cây thông thân thiện với môi trường.

Theo thị trưởng của Viimsi, điều tốt nhất để bảo vệ môi trường và  tạo ra một lễ Giáng sinh xanh là để những cây thông thực sự thuộc về những cánh rừng. Bà Laine Randjarv - Thị trưởng Viimsi, Estonia cho biết: "Chúng tôi đã quyết định có một năm theo chủ đề môi trường. Vì vậy, chúng tôi muốn bảo vệ những tài nguyên quan trọng xung quanh mình. Chúng tôi muốn những cây thông truyền thống ở lại trong rừng và thay vào đó, chúng tôi tạo ra cây thông tái chế này."

Cây thông độc đáo này cao 11 mét và được lắp ghép từ gần 1200 chiếc hộp với những chiếc đèn màu tạo nên một sự thay thế kỳ diệu cho những cây thông thật trong lễ Giáng Sinh. Nhiều người dân cũng cảm thấy bất ngờ khi chiêm ngưỡng cây thông độc đáo này.

Người dân Estonia chia sẻ: "Tôi thích cây thông này. Nó rất hiện đại và độc đáo. Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy cây thông đẹp như vậy."

Theo anh Teet Suur, việc tạo nên cây thông bằng nhựa tái chế này chính là thông điệp quan trọng về việc bảo vệ môi trường, mà anh muốn truyền tải đến mọi người dân trên thế giới.

Lễ Tạ ơn và Cyber Monday "hút" gần 190 triệu tín đồ mua sắm Mỹ

Theo khảo sát được Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ vừa công bố, có tới 142 triệu người tiêu dùng mua sắm qua mạng, 124 triệu người đến cửa hàng để mua sắm và khoảng 76 triệu người lựa chọn cả hai hình thức trên. Người tiêu dùng Mỹ chi trung bình 362 USD để mua sắm trong dịp lễ giảm giá kéo dài 5 ngày và kết thúc vào ngày 2/12 vừa qua, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm nay, các hãng bán lẻ lớn tại Mỹ đã bắt đầu đưa ra các chương trình khuyến mại từ tháng 10 với hy vọng thu hút được nhiều khách hàng. Chiến lược này dường như đã phát huy hiệu quả, với hơn một nửa người tiêu dùng Mỹ - tương đương 52% - cho biết đã hoàn tất việc mua sắm dịp lễ, trong khi con số này trong năm ngoái là 44%.

Trong khi đó, Cyber Monday – ngày thứ hai đầu tiên sau lễ Tạ ơn, năm nay cũng đạt được thành công lớn khi người tiêu dùng Mỹ đã chi tới 9,4 tỷ USD trong ngày mua sắm giảm giá trực tuyến lớn nhất năm nay, tăng 20% so với năm ngoái. Trong đó, khoảng 30% đơn hàng được thanh toán bằng điện thoại di động.

Triều Tiên phát triển ngành du lịch chữa bệnh vào năm 2020

Triều Tiên đang lên kế hoạch phát triển ngành du lịch chữa bệnh vào năm 2020. Theo đó Triều Tiên sẽ tổ chức các tour du lịch phục vụ du khách nước ngoài, chủ yếu là khách Trung Quốc kết hợp điều trị y tế, trong đó có phẫu thuật đục thủy tinh thể, trồng răng, điều trị u bướu.

Triều Tiên sẽ mở các phòng khám gần các suối nước khoáng nóng, có thể điều trị các bệnh về da, tim mạch, đau dây thần kinh, viêm khớp… Du lịch tư nhân là một trong số ít các lĩnh vực kinh doanh không bị cản trở bởi lệnh cấm vận áp đặt lên Triều Tiên vì chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này. Tính từ đầu năm có 350.000 du khách Trung Quốc đi thăm Triều Tiên mang về ngoại tệ 175 triệu USD.

Tháng trước, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đi thăm khu nghỉ dưỡng suối nước nóng đang giai đoạn sắp hoàn thiện ở thị trấn miền núi Yangdok. Đây là một trong những dự án xây dựng trọng điểm của chiến lược phát triển nền "kinh tế tự chủ" của Triều Tiên.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày( từ ngày 27 – 1/5), là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm quan, du lịch, học sinh, sinh viên trở về thăm gia đình sẽ tăng cao, dẫn đến số lượng người, phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Giang đã ban hành kế hoạch chuyên đề, huy động lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Với đa dạng các hoạt động trải nghiệm, vui chơi, giải trí, mùa du lịch biển tại Đà Nẵng luôn thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Thời điểm này, Đà Nẵng cũng tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại các bãi tắm. Người dân và du khách khi tham gia hoạt động tắm biển đều được khuyến cáo bảo quản tài sản, tránh tình trạng bị kẻ gian trộm cắp. Công tác đấu tranh với các đối tượng tội phạm này cũng được siết chặt hơn.

Xem thêm