Thứ Sáu, 26/04/2024 13:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cảnh sát Mỹ đã dự báo trước về vụ bạo loạn ở Đồi Capitol

(ANTV) - Liên quan đến vụ bạo loạn chưa từng có diễn ra tại tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 06/01. Lực lượng bảo vệ tòa nhà Quốc hội Mỹ mới đây đã có giải trình trước Ủy ban Phân bổ ngân sách của Hạ viện Mỹ, theo đó cho biết dù lực lượng này đã đánh giá trước được khả năng những người biểu tình ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump tấn công Đồi Capitol, song vẫn bị các phần tử nổi loạn áp đảo.

Theo quyền Cảnh sát trưởng Yogananda Pittman, ngay từ hôm 03/01, Bộ phận Tình báo và Điều phối liên ngành (IICD) thuộc Lực lượng Cảnh sát Đồi Capitol đã có báo cáo đánh giá về khả năng người biểu tình ủng hộ ông Trump có thể bị kích động, tấn công bạo lực tòa nhà Quốc hội, bởi đây là cơ hội cuối cùng để lật ngược kết quả cuộc bầu cử Tổng thống. Mặc dù có sự chuẩn bị, song lực lượng an ninh đã nhanh chóng bị hàng nghìn kẻ nổi loạn, trong đó có nhiều kẻ mang theo vũ khí tấn công và áp đảo.

Trong khi đó, 1 cảnh báo của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng đã đề cập khả năng xảy ra bạo loạn tại Đồi Capitol, song các quan chức cấp cao phụ trách an ninh khu vực này cho biết họ không nhận được cảnh báo trên trước ngày 06/01.

Pháp điều tra vụ rò rỉ hồ sơ y tế của gần nửa triệu người

Văn phòng công tố thủ đô Paris (Pháp) phụ trách tội phạm mạng cho biết đang điều tra vụ rò rỉ dữ liệu y tế của gần nửa triệu người, bao gồm những thông tin tuyệt mật như kết quả xét nghiệm HIV/AIDS và sức khỏe sinh sản của họ. Vụ rò rỉ dữ liệu, được cho là do tin tặc đánh cắp, được trang blog an ninh mạng Zataz phát hiện.

Theo đó, trang Zataz tình cờ phát hiện các dữ liệu trên qua hệ thống nhắn tin mã hóa Telegram trong 1 nhóm buôn bán dữ liệu trái phép. Sau đó, các dữ liệu được cung cấp miễn phí trên web. Được biết, tệp dữ liệu chứa thông tin của gần 500.000 bệnh nhân cùng địa chỉ, số điện thoại, email, số an sinh xã hội và trong 1 số trường hợp cả nhóm máu của họ. Ngoài ra còn có các thông tin tuyệt mật về y tế như việc mang thai, các vấn đề sinh sản, kết quả xét nghiệm HIV và thuốc được kê đơn. Đây là các dữ liệu thu thập từ các cuộc kiểm tra sức khỏe được tiến hành từ năm 2015 đến tháng 10/2020 tại khoảng 30 phòng khám, chủ yếu nằm ở vùng Tây Bắc nước Pháp.

Hồi đầu tháng này, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã công bố chương trình trị giá 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD) nhằm chống tội phạm mạng, bao gồm cả trong lĩnh vực y tế.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm