Thứ Sáu, 29/03/2024 22:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Canada xác nhận trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên

(ANTV) - Theo tuyên bố của Sở Y tế Công cộng Toronto, một công dân vừa trở về từ Vũ Hán đã nhiễm virus corona. Theo thông báo, bệnh nhân này trở về Toronto ngày 22/1 và đã nhập viện ngay ngày hôm sau sau khi có các triệu chứng của bệnh hô hấp. Đây là trường hợp viêm phổi do virus corona đầu tiên ở Canada.

Cơ quan y tế canada cho biết, trường hợp nhiễm viêm phổi do corona là một người đàn ông 50 tuổi. Bệnh nhân đã ý thức được tình hình của mình và đã áp dụng  đầy đủ các biện pháp phòng ngừa. Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Sunnybrook. Các quan chức y tế Toronton cho biết, các thành viên trong gia đình người này cũng bị cách ly.

Trong khi đó, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc xác nhận ca thứ ba mắc bệnh viêm phổi do virus corona là một nam công dân Hàn Quốc, 54 tuổi, đến từ Vũ Hán. Hiện nay, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc đang tiến hành điều tra dịch tễ học chuyên sâu đối với bệnh nhân này.

Bộ Y tế Malaysia cũng đã chính thức xác nhận ca thứ tư nhiễm virus corona ở nước này. Bệnh nhân là một du khách 40 tuổi đến từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Kích hoạt ứng phó khẩn cấp mức cao tại 30 khu vực cấp tỉnh ở Trung Quốc nhiễm virus corona

Tại Trung Quốc, 30 khu vực cấp tỉnh, những nơi ghi nhận các trường hợp nhiễm virus corona mới gây ra bệnh viêm phổi lạ, đã kích hoạt chế độ ứng phó khẩn cấp mức cao đầu tiên nhằm kiểm soát sự lây lan của chủng virus này. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh tính đến cuối ngày 25/1, Trung Quốc đã xác nhận 56 trường hợp tử vong do virus corona mới, 1.975 trường hợp nhiễm virus trong đó có 324 trường hợp nguy kịch và tổng cộng có 2.684 trường hợp nghi nhiễm virus corona.

Khu vực Nội Mông, Ninh  Hạ, Hắc Long Giang, Cát Lâm, Liêu  Ninh, Sơn Tây, Thiểm Tây, Hà Nam, Cam Túc, Thanh Hải, Tân Cương và Hải Nam ngày 25/1 đã cùng với các khu vực khác khởi động ứng phó khẩn cấp y tế công cộng cấp cao đối với dịch bệnh viêm phổi lạ.

Trong khi đó, tại thành phố Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc, từ ngày 27/1 sẽ ngừng hoạt động toàn bộ các chuyến xe buýt trong nội thành nhằm kiềm chế dịch bệnh lây lan.

Tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), công viên giải trí Disneyland và Ocean Park nổi tiếng đã đóng cửa từ ngày 26/1 nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus gây chết người này. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra như thường lệ tại các khách sạn trong khuôn viên Disneyland tại Hong Kong.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc đã yêu cầu sở y tế các thành phố ban hành khuyến cáo đối với những người từng du lịch tới Vũ Hán, yêu cầu họ thông báo tình hình sức khỏe cho các cơ sở y tế cộng đồng và ở nhà để theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này, ba bệnh viện tại Bắc Kinh đã bắt đầu sử dụng loại thuốc điều trị HIV để chữa trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona. Hai loại thuốc Lopinavir và Ritonavir có tác dụng ngăn virus HIV lây nhiễm đến các tế bào khỏe mạnh và tái sản sinh. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, chưa có phương pháp điều trị nào được chính thức công nhận là có hiệu quả trong việc trị khỏi cho bệnh nhân nhiễm virus corona.

31 người thiệt mạng do động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 26/1, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất có độ lớn 6,8 độ ritchter ở miền Đông nước này tối 24/1 đã lên tới 31 người, trong khi các nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang diễn ra.

Trận động đất có tâm chấn ở thị trấn Sivrice, thuộc tỉnh Elazig cũng ảnh hưởng tới các thành phố khác. Theo Cơ quan Quản lý thảm họa và Tình trạng khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD), phần lớn các nạn nhân thiệt mạng ở tỉnh Elazig, có ít nhất 4 nạn nhân ở tỉnh Malatya lân cận và 1.607 người bị thương. Trận động đất cũng làm gần 80 tòa nhà đổ sập trong khi 645 tòa nhà bị hư hỏng nặng tại 2 tỉnh trên. Hiện các nhân viên cứu hộ vẫn nỗ lực tìm kiếm để cứu những người còn sống đang bị mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Tin mới nhất

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - “Tiếp tục phát huy tính chủ động, bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2024” - Yêu cầu này được đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Công an Trung ương và các đơn vị khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND Quý I/2024 tổ chức sáng nay (29/3) tại Hà Nội.

Xem thêm