Thứ Bảy, 27/04/2024 04:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cận cảnh núi lửa mạnh nhất châu Âu phun trào

(ANTV) - Etna, ngọn núi lửa trên đảo Sicilia, Italia vốn hoạt động mạnh nhất châu Âu đang trong trạng thái bùng nổ dữ dội vài ngày qua, với cột tro bụi màu cam vươn cao trên bầu trời và những dòng dung nham magma nóng bỏng chảy tràn. Núi lửa Etna phun trào tạo nên một khung cảnh cực kỳ ngoạn mục.

Những hình ảnh được ghi lại về đợt phun trào mới này cho thấy những dòng dung nham tiếp tục phát sáng, chảy tràn đỏ rực trên sườn núi.

Viện Nghiên cứu địa vật lý và núi lửa quốc gia Italia cho rằng, đợt phun trào từ miệng núi lửa Etna ở phía Đông Nam bắt đầu vào chiều tối 16/2, song khẳng định không có gì đáng lo ngại.

Tuy nhiên, nhà chức trách đã quyết định đóng cửa sân bay quốc tế ở thành phố Catania do đất đá và tro bụi bốc lên cao cản trở tầm nhìn.

Núi lửa Etna phun trào khá thường xuyên trong 500.000 năm qua. Lần gần đây nhất là vào năm 2017 và đợt phun trào dữ dội nhất là vào năm 2009.

Mỹ: Giải cứu hàng ngàn con rùa biển trong thời tiết lạnh giá

Người dân ở bang Texas, Mỹ mặc dù mất điện, thiếu năng lượng sưởi ấm trong thời tiết lạnh giá bất thường, nhưng đã tham gia giải cứu những con rùa biển bị chết cóng vì lạnh và đưa chúng đến Trung tâm hội nghị ở một khu nghỉ mát phía Nam Texas.

Hàng nghìn con rùa biển không quen với nhiệt độ giá lạnh đột ngột đã bị sốc lạnh và trôi dạt vào các bãi biển của thị trấn Đảo Nam Padre, ngoài khơi bờ biển phía nam tiểu bang Texas.

Người dân đã giải cứu được khoảng 4.700 con rùa, đưa chúng đến một trung tâm hội nghị, nơi chúng được đặt tạm thời trong các chậu nước và bồn kín, chờ được thả trở lại đại dương khi thời tiết trở nên ấm hơn.

Các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn rùa biển Mỹ cho biết, đây là một sự việc chưa từng có, bởi mỗi năm vào mùa đông, rùa biển cũng dạt vào các bãi biển phía nam Texas, nhưng chỉ có từ 100-500 con. Còn năm nay, số lượng lên đến cả nghìn con.

Ấn Độ: Bé gái mắc chứng tự kỷ lập kỷ lục thế giới về bơi trên biển

Jiya Rai, bé gái người Ấn Độ 12 tuổi đã bơi một quãng đường dài 36 km trên biển Ả Rập trong thời gian 8 giờ 40 phút. Điều đáng nói, Jiya Rai là bé gái mắc chứng tự kỷ và Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã công nhận kỷ lục mà em vừa thiết lập.

Hành trình của Jiya Rai đã kết thúc vào lúc 3h45 sáng 17/2 (theo giờ địa phương), sau khi cô bé bơi từ cầu vượt biển Bandra-Worli Sea Link tới Cổng chào Gateway của Ấn Độ. Theo các quan chức nước này, sự kiện bơi lội này được Hiệp hội bơi lội Maharashtra trực thuộc Liên đoàn bơi lội Ấn Độ giám sát.

Năm 2020, Jiya Rai từng vượt qua chặng bơi dài 14km trên biển với thời gian 3 giờ 27 phút và 30 giây. Tại thời điểm đó, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã công nhận cô bé giữ kỷ lục thế giới ở hạng mục bé gái mắc chứng tự kỷ nhỏ tuổi nhất thế giới bơi 14km trên biển.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm