Thứ Bảy, 20/04/2024 10:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Campuchia triển khai chiến dịch tiêm chủng tại các tỉnh

(ANTV) - Sau khi hoàn thành chiến dịch tiêm phòng COVID-19 tại thủ đô Phnom Penh, quân đội Campuchia đang bắt đầu mở rộng chiến dịch này tại các tỉnh. Giới chức các tỉnh hợp tác rất chặt chẽ với quân đội và người dân tại các khu vực này cũng bắt đầu nhận thức được tầm quan trọng của tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Theo kế hoạch, từ ngày 23-30/6, khoảng 1,2 triệu người tại các tỉnh Preah Sihanouk, Koh Kong, Kampong Speu  và Takeo sẽ được tiêm phòng COVID-19 mũi đầu tiên, trong đó quân đội thực hiện tiêm phòng cho khoảng 810.000 người.

Ngoài ra, quân đội Campuchia cũng đang lên kế hoạch tiêm phòng cho công nhân ở hai tỉnh Kampong Cham và Svay Rieng, nơi có số ca mắc COVID-19 ở mức cao.

Hiện, Campuchia đã tiêm phòng cho trên 3,4 triệu người, tương đương 34,16% trong tổng số 10 triệu người trưởng thành cần được tiêm phòng trên cả nước. Việc mở rộng chiến dịch tiêm chủng ngoài Phnom Penh được triển khai trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tại nhiều tỉnh của nước này liên tục tăng ở mức hai con số trong nhiều ngày qua.

Australia siết chặt hạn chế đi lại ngăn chặn biến thể Delta

Chính quyền bang New South Wales của Australia đã siết chặt các biện pháp hạn chế đi lại và tụ tập ở thành phố thủ phủ Sydney nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể Delta - được ghi nhận lần đầu tại Ấn Độ. Việc chính quyền bang đông dân nhất của Australia áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn không nằm ngoài dự đoán, khi bang này ngày hôm qua ghi nhận số ca lây nhiễm trong cộng đồng cao nhất trong gần một tuần.

Theo đó, cư dân tại 7 khu vực ở phía Đông và phía Tây Sydney chỉ được phép ra ngoài vì mục đích thiết yếu. Mỗi gia đình được tiếp tối đa 5 khách cùng lúc, trong khi đeo khẩu trang ở các không gian kín là quy định bắt buộc, kể cả nơi công sở và phòng tập gym. Một số trường học phải chuyển hoàn toàn sang hình thức dạy và học trực tuyến. Các biện pháp này có hiệu lực trong một tuần bắt đầu từ ngày 23/6.

Các bang giáp với New South Wales như Victoria và Queensland đã đóng cửa biên giới đối với những người đến từ thành phố Sydney và các vùng lân cận, trong khi bang South Australia đóng cửa biên giới toàn bộ.

Những nhà hàng không COVID-19 tại Nga

Biến thể Delta cũng đang đe dọa nhiều quốc gia châu Âu trong đó có Nga. Nước này đã chứng kiến sự gia tăng đột biến số ca mắc mới COVID-19 trong những ngày qua với mức trung bình 17.000 ca một ngày. Tuy nhiên, ngay giữa thủ đô Moskva, có những mô hình nhà hàng không COVID-19 đang được thí điểm thực hiện. Nơi đây chỉ những người có mã QR xác nhận đã được tiêm chủng vaccine mới được phép vào bên trong.

Biện pháp mới này của thành phố Moskva được bắt đầu áp dụng từ ngày 19/6 và sẽ tiến hành thí điểm đến ngày 29/6. Theo đó, những người có giấy chứng nhận tiêm vaccine đầy đủ và có mã QR được xác nhận sẽ không phải thực hiện lệnh giới nghiêm 23h đêm.

Chị Elena Popova, Chủ nhà hàng, thành phố Moskva, Nga cho biết: "Khi các khách hàng tới đây, họ sẽ tới quầy lễ tân và quét mã QR. Cổng dịch vụ dữ liệu quốc gia sẽ xác nhận thông tin trong đó có tình trạng tiêm chủng của khách. Nếu họ đã hoàn thành việc tiêm chủng, họ sẽ có thể vào bên trong mà không cần đeo khẩu trang hay đồ bảo hộ. Các nhà hàng của chúng tôi sẽ hoạt động đến sáng".

Cũng bắt đầu từ ngày 28/6 tới đây, việc áp dụng đại trà mã QR hỗ trợ phòng dịch sẽ được triển khai trên khắp cả nước. Mã sẽ được cung cấp cho người dân đủ điều kiện tại các phòng khám đa khoa đã được đăng ký hoặc qua các cổng thông tin điện tử nhà nước, tương tự như việc sử dụng thẻ y tế điện tử.

Đến nay, đã có hơn 100 cơ sở dịch vụ ăn uống ở thủ đô Moskva đăng ký tham gia thử nghiệm thiết lập không gian dành cho người đã tiêm chủng.

Chị Elina Rusanova, Nhân viên nhà hàng, thành phố Moskva, Nga cho biết: "Tôi tin rằng đây là biện pháp cần thiết để đối phó với virus, và việc tiêm phòng cũng có lợi cho tất cả người dân. Thực tế ở mức độ nào đó, điều này sẽ cho phép người dân có được thời gian và không giản giải trí thoải mái hơn".

Hoạt động tiêm chủng quy mô lớn ngừa COVID-19 đã diễn ra ở Nga từ ngày 18/1. Tất cả người dân đều được tiêm phòng miễn phí. Hiện tại, người dân Nga có thể chọn 4 loại vaccine đã được đăng ký trong nước là Sputnik V, Sputnik Light, EpiVacCorona và KoviVak.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm