Thứ Ba, 19/03/2024 12:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Campuchia bắt đầu tiêm vaccine cho trẻ từ 6 - 11 tuổi

(ANTV) - Campuchia bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho khoảng 1,9 triệu trẻ em từ 6-11 tuổi. Chiến dịch này được thực hiện theo tinh thần tự nguyện. Thủ tướng Campuchia Hun Sen kêu gọi tất cả các bậc phụ huynh và người giám hộ đưa con em mình đi tiêm vaccine phòng bệnh COVID-19 để bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhằm sớm mở lại trường cấp tiểu học.

Tính đến ngày 17/9, Campuchia đã tiêm vaccine được gần 11,6 triệu người từ 12 tuổi trở lên. Nếu hoàn thành chiến dịch này Campuchia sẽ có khoảng 14 triệu người được tiêm chủng, chiếm hơn 86% dân số. Sau hơn 7 tháng phải đóng cửa để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan, từ đầu tuần này, gần 2.000 trường học tại 9 tỉnh và thủ đô Phnom Penh của Campuchia đã mở cửa đón học sinh trở lại.

Ngày 16/9, Campuchia ghi nhận gần 700 ca mắc mới, mức cao nhất kể từ ngày 29/7 vừa qua. Cụ thể, Bộ Y tế nước này xác nhận có 693 ca mắc mới COVID-19 và thêm 11 người tử vong trong 24 giờ qua, trong đó có 581 ca lây nhiễm cộng đồng.

Tính đến nay, Campuchia phát hiện tổng cộng 102.136 ca mắc COVID-19, trong đó 95.810 người đã khỏi bệnh và 2.078 trường hợp tử vong.

Philippines không khuyến nghị sử dụng thuốc ivermectin trong điều trị COVID-19

Bộ Y tế Philippines không khuyến nghị sử dụng thuốc Ivermectin để điều trị COVID-19 do thiếu dữ liệu chứng minh thuốc có tác dụng điều trị bệnh này.

Thông tin trên được Thứ trưởng Y tế Philippines Maria Rosario Vergeire đưa ra ngày 17/9 sau khi Tổ chức Phát triển nghiên cứu Ivermectin (BIRD) của Anh gửi thư kêu gọi chính phủ nước này sử dụng thuốc chống ký sinh trùng như một biện pháp dự phòng và điều trị sớm COVID-19.

Bà Vergeire khẳng định: “Dựa trên bằng chứng hiện tại từ các thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng, Philippines không khuyến nghị sử dụng Ivermectin để điều trị COVID-19”.

Bà cho biết thêm chưa có bằng chứng cho thấy Ivermectin có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ tử vong do COVID-19 cũng như cải thiện các triệu chứng của bệnh. Ivermectin là loại thuốc uống, thường dùng trong điều trị chấy và các loại bệnh do nhiễm ký sinh trùng khác.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm