Thứ sáu, ngày 30/07/2021 - 05:45 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:11, Thứ 5, 16/04/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Các vận động viên luyện tập như thế nào trong dịch bệnh?

(ANTV) - Giãn cách xã hội và ở nhà không chỉ là quy định của một số quốc gia mà còn là lựa chọn của nhiều người dân để ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19, trong đó có các huấn luyện viên, vận động viên thể dục, thể thao. Nhưng với những người thường ngày đã quen với tập luyện, quen với các bài tập cường độ cao thì việc ở nhà có làm họ nhàn rỗi hơn? Câu trả lời là không.

 

Mỗi ngày, chị Hadeel Alami, 20 tuổi, dành cả buổi sáng để tập luyện trong phòng khách của gia đình. Chai nước được biến thành tạ tay, sofa trở thành tạ chân. Thậm chí, Alami còn bế cả cô em gái của mình lên vai, lưng để rèn luyện sức khỏe. Alami cho biết, vì không thể đến phòng tập, chị hy vọng cách tập luyện này sẽ giúp bản thân có được sức đề kháng tốt, đồng thời duy trì thể lực, sẵn sàng khi Olympic Tokyo khởi tranh trở lại.

Gia đình chị Abu Yaman cũng vậy, họ đều là vận động viên bóng bàn chuyên nghiệp ở Jordan. Lệnh cách ly xã hội chỉ có thể buộc họ ở trong nhà, nhưng không ngăn cản được việc luyện tập của họ. Mọi mặt phẳng từ bàn uống nước, kệ bếp đều có thể trở thành bàn đánh bóng.

Quan điểm này có lẽ cũng đang được tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic áp dụng rất triệt để. Tận dụng thời gian ở nhà do các giải quần vợt tạm hoãn, anh đã có một cách tập luyện đầy phong cách đó là chơi tennis trong phòng khách với người bạn của mình. Nhưng thay vì sử dụng vợt, họ lại sử dụng chảo rán để quyết đấu. Như thế là một công đôi việc, vừa luyện tập, vừa tạo ra không khí vui vẻ cho người trong cuộc và khán giả.

 

Nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đã chuyển sang sản xuất khẩu trang, nhằm thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Sau Gucci, Balenciaga, thì Louis Vuitton cũng đã chuyển đổi hình thức sản xuất của mình sang may khẩu trang.

Hơn 300 công nhân của nhãn hàng thời trang danh tiếng nước Pháp Louis Vuitton đã được sắp xếp công việc mới là may khẩu trang, nhằm cung ứng ra thị trường hàng trăm nghìn chiếc khẩu trang, đáp ứng nhu cầu thiếu hụt trong nước hiện nay. Tuy nhiên, những chiếc khẩu trang của Louis Vuitton sẽ chỉ có màu trắng đơn thuần, thay vì mang logo LV truyền thống.

Trước đó, các dây chuyền sản xuất nước hoa và mỹ phẩm của hãng cũng được dùng để sản xuất dung dịch rửa tay. Hiện các doanh nghiệp trên thế giới đều đang đứng trước những khó khăn do phải cho các cửa hàng ngừng hoạt động, doanh thu sụt giảm, nhân viên nghỉ việc hoặc làm việc từ xa. Tuy vậy, với những doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm xã hội, đây là điều đáng được ghi nhận.

Dự án nhận ông bà nuôi giúp giảm cô đơn thời Covid-19

 

Khi dịch COVID-19 bùng phát, các nhà dưỡng lão đã phải tạm hạn chế thân nhân đến thăm. Điều này giúp giảm nguy cơ lây nhiễm cho người già – những đối tượng dễ chịu tổn thương vì dịch bệnh, tuy nhiên lại khiến cho họ trở nên cô quạnh hơn. Để giảm sự cô đơn cho người cao tuổi ở nhà dưỡng lão, tại Anh một dự án đã được khởi xướng thu hút hàng chục nghìn người từ khắp các nước đăng ký làm tình nguyện viên.

Tham gia dự án “nhận ông bà nuôi”, tình nguyện viên nhỏ tuổi nhất hiện nay mới 5 tuổi, còn cao tuổi nhất là 75. Các tình nguyện viên sẽ nhận ông bà nuôi để làm vơi đi nỗi cô đơn khi con cháu của họ không thể đến thăm. Họ sẽ trò chuyện với nhau thông qua mạng xã hội. Với nhiều tình nguyện viên, đây cũng là thời gian giá trị khi họ được hiểu về một thế hệ khác, được chia sẻ và hỗ trợ người già trong thời điểm khó khăn.

B.T
Thăm dò khán giả