Thứ Bảy, 20/04/2024 04:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Các Thượng nghị sĩ Mỹ bày tỏ quan ngại về tình hình Biển Đông

(ANTV) - Liên quan đến việc tàu hải cảnh của Trung Quốc va chạm và đâm chìm tàu cá Việt Nam đang hoạt động hợp pháp tại vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trên Biển Đông hôm 2/4 vừa qua. Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ Jim Risch cùng 3 Thượng nghị sĩ khác ngày 11/4 đã lên tiếng chỉ trích hành động của Bắc Kinh.

Tuyên bố của các Thượng nghị sĩ nhấn mạnh vụ việc trên, cùng những hoạt động khác của Trung Quốc tại các thực thể cải tạo trái phép trên Biển Đông, gây lo ngại sâu sắc và làm suy yếu sự ổn định tại khu vực, trong lúc cộng đồng quốc tế cần cùng nhau hợp tác để đối phó với đại dịch toàn cầu COVID-19.

Các Thượng nghị sĩ chỉ trích hành động của Trung Quốc gây chia rẽ và căng thẳng trên Biển Đông, đồng thời kêu gọi Mỹ đưa ra hành động để đảm bảo khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở, thúc đẩy hoạt động hòa bình trên Biển Đông.

Mỹ đứng đầu thế giới về số ca nhiễm và tử vong do COVID-19

Mỹ hiện đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 với tổng số ca nhiễm bệnh và số ca tử vong cao nhất thế giới. Trước diễn biến nghiêm trọng của dịch bệnh, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố tình trạng thảm họa đối với bang Wyoming, khiến nước Mỹ lần đầu tiên trong lịch sử ghi nhận tình trạng thảm họa đồng thời ở tất cả các bang.

Với gần 1.900 ca tử vong mới trong 24 giờ qua, tổng số ca tử vong tại Mỹ hiện đã lên tới hơn 20.500 ca, vượt qua Italia, trong khi có hơn nửa triệu người nhiễm bệnh.

Tại tâm dịch bang New York, hơn 180.000 người đã nhiễm bệnh với hơn 8.600 ca tử vong, tuy nhiên tỷ lệ người nhập viện và phải điều trị tích cực đã giảm. Thống đốc bang cũng khẳng định, chính quyền thành phố New York không được quyết định cho học sinh nghỉ học hết năm học này nếu chưa có sự tán thành của lãnh đạo bang. Các trường công lập ở đây sẽ đóng cửa đến hết ngày 29/4.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết sẽ chi 133 triệu USD trong các hợp đồng sử dụng nguồn ngân sách được cấp phép theo Đạo luật Sản xuất Quốc phòng, để sản xuất khẩu trang N95 dành cho các nhân viên y tế và những người ở tuyến đầu phòng chống dịch./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm