Thứ Bảy, 20/04/2024 09:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Các thành viên quân đội Guinea được đưa vào vị trí thống đốc các tỉnh

(ANTV) - Ngày 7/9, truyền thông Guinea đưa tin lực lượng đảo chính tại nước này đã đưa các thành viên quân đội vào nắm giữ nhiều vị trí thống đốc các tỉnh. Động thái này được cho là nhằm củng cố quyền điều hành của quân đội tại quốc gia Tây Phi sau vụ binh biến cuối tuần qua.

Theo truyền thông địa phương, lực lượng đảo chính đã đưa một sỹ quan quân đội vào nắm quyền thống đốc tỉnh Kan-ka ở miền Đông Guinea.

Trong khi đó, một trung tá quân đội cũng đã tiếp nhận vị trí thống đốc tỉnh La-be ở miền Bắc nước này.

Trước đó, chỉ huy lực lượng đảo chính Ma-ma-đy Đô-um-bô-ya cam kết thành lập một chính phủ chuyển tiếp đoàn kết quốc gia, hứa hẹn về một kỷ nguyên mới về quản lý nhà nước và phát triển xã hội.

Tuy nhiên, ông này không giải thích rõ nội dung chi tiết hay đưa ra kế hoạch hành động cụ thể.

Ngày 7/9, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Taliban đã tái cam kết cho phép người dân Afghanistan tự do rời khỏi đất nước trong bối cảnh quan ngại gia tăng về khả năng lực lượng này chặn các chuyến bay được thuê để chở người di tản.

Ngoại trưởng Blinken cho biết Mỹ đã liên hệ với Taliban và lực lượng này đã nói rằng sẽ để những người có giấy tờ thông hành được tự do rời khỏi đất nước. Washington cũng đang nỗ lực đảm bảo các chuyến bay thuê bao có thể rời khỏi Afghanistan một cách an toàn.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông báo cho các thành viên quốc hội rằng các chuyến bay thuê bao sẵn sàng đưa công dân Mỹ và người có thẻ xanh rời khỏi Afghanistan đến Doha đang bị Taliban giữ lại tại một sân bay ở thành phố Mazar-i-Sharif.

Trong khi đó, Qatar trước đó cho biết sân bay quốc tế ở thủ đô Kabul sẽ sớm hoạt động trở lại, qua đó tạo hành lang an toàn cho phép người dân Afghanistan có nguyện vọng rời khỏi đất nước. Qatar là điểm trung chuyển cho gần 50% trong số hơn 120.000 người di tản khỏi Afghanistan trong những ngày cuối cùng trước khi Mỹ rút quân hoàn toàn khỏi quốc gia Tây Nam Á.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm