(ANTV) - Danh sách các nhãn hàng tham gia vào làn sóng tẩy chay Facebook cùng các nền tảng khác của mạng xã hội này đang tiếp tục nối dài. Volkswagen - hãng sở hữu các thương hiệu xe nổi tiếng như Audi, Porsche và Skoda - cho biết sẽ tạm dừng tất cả các quảng cáo trả tiền của hãng trên Facebook.
Thông báo của Volkswagen nêu rõ các bài phát biểu thù địch, những bình luận phân biệt và những bài đăng chứa đựng thông tin sai trái lẽ ra cần phải cấm xuất bản và có những biện pháp giải quyết thích đáng.
Cùng ngày, người phát ngôn của hãng Adidas cho biết tập đoàn này cũng sẽ tạm dừng các hoạt động quảng cáo trả tiền trên Facebook, cũng như nhấn mạnh rằng “chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử hay những bình luận thù ghét không bao giờ được chấp nhận”.
Trước đó, hàng loạt công ty trên toàn cầu - trong đó có Ford, Starbucks, Coca-Cola và Unilever..., đã quyết định tạm dừng đăng quảng cáo trên Facebook nhằm bày tỏ phản đối cách thức mạng xã hội lớn nhất thế giới này xử lý các nội dung mang tính phân biệt chủng tộc. Facebook ngày 28/6 cũng thừa nhận “còn nhiều việc phải làm” và đang hợp tác với các chuyên gia phát triển thêm nhiều công cụ chống phát ngôn thù địch”.
Người dân tự trồng trọt – Phong trào tích cực ở Cuba
Đại dịch COVID-19 dù ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội, nhưng cũng là lúc thế giới nhìn ra được những điều cần thay đổi để thích ứng. Tại Cuba, dù quốc gia này chỉ ghi nhận hơn 2.000 ca mắc COVID-19 và gần 100 người tử vong, tỷ lệ thấp hơn nhiều so với các nước khác trên thế giới, song COVID-19 đã làm tê liệt nhiều ngành nghề sản xuất, kinh doanh và gây ra tình trạng khủng hoảng lương thực.
Khắc phục tình trạng này, các nhà lãnh đạo Cuba đã kêu gọi người dân tích cực tự trồng trọt, tự sản xuất lương thực. Và điều quan trọng là phong trào này nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân.