Thứ Bảy, 27/04/2024 06:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Các nước sơ tán công dân khỏi Ukraine

(ANTV) -  Ngày 24/2, Nga đã khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Theo Tổng thống Vladimir Putin, hoạt động này nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào hai quốc gia cộng hoà tự xưng Donetsk và Lugansk, vừa được Moskva công nhận là các quốc gia có chủ quyền. Theo hãng tin Sputnik, ngày 24/2, Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cho biết khối này có kế hoạch tổ chức sơ tán, bao gồm cả nhân viên khỏi các khu vực ở Ukraine bị ảnh hưởng bởi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

Phát biểu với báo giới, ông Borrell nêu rõ EU sẽ tích cực hỗ trợ các hoạt động sơ tán, bao gồm cả các nhân viên của khối, khỏi các khu vực bị ảnh hưởng bởi chiến sự. Ngoài ra, EU cũng sẽ xem xét các phương án để hỗ trợ cho Ukraine.

Trong động thái tương tự, Đại sứ quán Ấn Độ tại Ukraine cho biết đang triển khai các biện pháp nhằm sơ tán người dân Ấn Độ tại quốc gia châu Âu này.

Cùng ngày, Moldova tiến hành đóng cửa không phận từ 12h giờ địa phương (17h giờ Việt Nam) và tất cả các chuyến bay sẽ chuyển hướng sang sân bay khác.

Tại Slovakia, Bộ Nội vụ thông báo sẽ điều 1.500 binh sỹ tới khu vực biên giới giáp Ukraine để hỗ trợ người tị nạn, đồng thời chuẩn bị tăng số trạm kiểm soát tại biên giới.

Chính phủ Anh cũng đã chỉ thị Cơ quan hàng không dân dụng nước này không để máy bay đi qua không phận của Ukraine để đảm bảo an toàn cho các hành khách và phi hành đoàn.

Còn tại Belarus, Bộ Quốc phòng thông báo nước này đóng cửa một phần không phận dành cho máy bay dân dụng. Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nhấn mạnh, binh sĩ nước này không tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại miền Đông Ukraine.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Latvia cho biết rạng sáng 24/2, khoảng 40 quân nhân Mỹ đã từ Italy tới Latvia. Đây là nhóm đầu tiên trong kế hoạch của Mỹ nhằm triển khai hơn 300 binh sỹ tới quốc gia Baltic này./.

NATO họp khẩn về vấn đề Ukraine 

Cách đây ít giờ, Ngoại trưởng các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) đã tiến hành cuộc họp khẩn để thảo luận và đưa ra các giải pháp cấp bách liên quan những căng thẳng quân sự leo thang tại Ukraine. Cuộc họp của các thành viên NATO diễn ra trong bối cảnh căng thẳng quân sự đang có chiều hướng leo thang nhanh chóng tại Ukraine khi Nga thông báo thực hiện "chiến dịch quân sự" đặc biệt ở miền Đông Ukraine./.

Đài RT (Nga) ngày 24/2 đã dẫn thông báo của NATO như sau: “Các hành động của Nga gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh châu Âu - Đại Tây Dương và điều đó sẽ gây ra những hậu quả địa chiến lược nặng nề. NATO sẽ tiếp tục thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh và quốc phòng của liên minh”.

Sau khi tham vấn khẩn cấp, NATO đã quyết định thực hiện các hành động bổ sung để tăng cường khả năng răn đe và phòng thủ của lực lượng.

NATO tuyên bố đã tăng cường triển khai các lực lượng phòng thủ ở cả trên bộ và trên không đến các khu vực phía Đông, nhằm đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu ứng phó với mọi tình huống./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm