Thứ Sáu, 29/03/2024 12:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Các nước châu Á khẩn cấp ngăn ngừa dịch viêm phổi lạ

(ANTV) - Dịch bệnh viêm phổi bí ẩn đang bùng phát tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Cùng với đó, các nước châu Á cũng đang đẩy mạnh các biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn sự lây lan của loại virus không rõ nguồn gốc.

Hiện giới chức đặc khu Hong Kong, Trung Quốc và Singapore đã bắt đầu quét thân nhiệt tất cả hành khách đến từ Vũ Hán, sau khi phát hiện các trường hợp bị nhiễm trùng đường hô hấp và tiến hành cách ly.

Nhà chức trách Macau, Đài Loan, Trung Quốc, chính quyền Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan cũng đang thực hiện các biện pháp kiểm tra an toàn và tuyên truyền về dịch bệnh đối với các chuyến tàu và chuyến bay đến từ Vũ Hán.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của căn bệnh viêm phổi bí hiểm này. WHO cho biết đang giữ liên lạc với giới chức ở Trung Quốc, nơi một cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

Kể từ đầu tháng 12 đến nay, khoảng 109 trẻ em đã thiệt mạng tại một bệnh viện công ở miền Bắc Ấn Độ. 

Số trẻ em tử vong quá lớn gây chú ý và khiến mạng xã hội địa phương bất bình về các cơ sở chăm sóc sức khỏe của chính phủ. Vụ việc thậm chí vụ việc còn trở thành tâm điểm đổ lỗi chính trị giữa đảng Quốc đại Ấn Độ và đảng Bharatiya Janata.

Khoảng 3/4 số trẻ em tử vong tại khoa chăm sóc trẻ sơ sinh đặc biệt của bệnh viện JK Lon,  thuộc bang Tây Bắc Rajasthan, Ấn Độ. Bộ Y tế đã chỉ định một tổ thanh tra về các trường hợp tử vong.

Cùng ngày, hãng thông tấn Reuters (Anh) dẫn nguồn tin giấu tên cho biết việc thiếu nhân viên và cơ sở hạ tầng cùng tình trạng thiếu vệ sinh chính là nguyên nhân dẫn đến những cái chết của các bệnh nhân.

Bệnh viện JK Lon là nơi duy nhất có khoa chăm sóc sóc trẻ sơ sinh đặc biệt trong bán kính 200 km do vậy nơi này thường tiếp nhận những ca bệnh nặng từ nhiều nơi khác từ đó gia tăng tỷ lệ tử vong.

Trong một thông cáo gửi tới chính quyền bang Rajasthan trong ngày 4/1, Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Ấn Độ đã đề cập lo ngại về tình hình hiện tại.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm