Thứ Ba, 19/03/2024 09:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Các nhà hàng ở thủ đô Washington chuẩn bị đón khách

(ANTV) - Chỉ còn ít phút nữa, lúc 12h1p, tức 0h1p ngày 29/5 theo giờ địa phương, thủ đô Washington DC sẽ chính thức mở cửa trở lại sau một thời gian đóng cửa vì dịch bệnh COVID-19. Các nhà hàng tại thủ đô đã hoàn tất các khâu chuẩn bị để đón các khách hàng trở lại.

Ngày 29/5, các thực khách có thể lựa chọn những nhà hàng quen thuộc, và thưởng thức các món ăn yêu thích ngay tại chỗ, thay vì gọi về nhà như trước đây. Theo quy định của chính quyền thành phố, các nhà hàng được phục vụ khách ăn tại chỗ ở ngoài trời, mỗi bàn không quá 6 người, các bàn cách nhau tối thiểu 2 mét.

Anh Stephen Briggs, Chủ nhà hàng Agua 31 cho biết: "Dù được mở cửa trở lại nhưng chúng tôi vẫn phải đảm bảo các quy định an toàn. Các dãy bàn phải kê cách xa nhau. Sẽ không có khoảng cách để mọi người tụ tập gần nhau. Ngoài ra mọi thứ đều phải được khử trùng và đảm bảo an toàn vệ sinh tối đa. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn nước rửa tay cho khách hàng và các nhân viên."

Quyết định dỡ bỏ lệnh ở nhà được đưa ra sau khi thủ đô Washington DC có số ca nhiễm COVID-19 giảm liên tục trong 14 ngày. Tuy nhiên, khá nhiều nhân viên nhà hàng vẫn ngần ngại khi đi làm.

Anh Stephen Briggs cho biết: "Cũng có một vài nhân viên chưa muốn đi làm trở lại thời điểm này. Đa phần vì họ vẫn còn lo ngại những vấn đề về sức khỏe, hoặc do người thân của họ chưa muốn họ quay trở lại làm việc."

Trong giai đoạn 1 mở cửa trở lại, người dân không còn bị giới hạn phải ở trong nhà nhưng vẫn được yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét với người ngoài gia đình, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài hay không tập trung theo nhóm quá 10 người. Một số hoạt động kinh doanh không thiết yếu khác như phòng tập gym, yoga, cửa hàng làm móng, quần áo, hoa tươi, rạp hát, bảo tàng, quán bar, hộp đêm… về cơ bản vẫn phải tiếp tục đóng cửa.

Tại Pháp, một buổi hòa nhạc vô cùng đặc biệt vừa được tổ chức. Nghệ sĩ Violon Renaud Capucon, vừa hoàn thành buổi biểu diễn tại một nhà hát lớn. Tuy nhiên, lần này khán giả không có ai khác ngoài dàn nhạc của chính ông.

Tối 28/5 dàn nhạc của nghệ sĩ Capucon gồm 23 thành viên đã chơi bản hòa tấu Metamorphosen, được viết bởi nhà soạn nhạc người Đức Richard Strauss.

Khán phòng vốn kín chỗ cho khoảng hơn 2000 khán giả, nay hoàn toàn trống rỗng. Đó chính là tình cảnh chung của những buổi hòa nhạc giữa mùa Covid-19, khi chính phủ các nước trên thế giới tìm cách ngăn chặn đại dịch.

Ban nhạc này được phép biểu diễn, tuy nhiên, các thành viên phải ngồi cách nhau ít nhất 1m. Và toàn bộ buổi hòa nhạc đều được truyền hình trực tiếp thông qua website.

Nếu trước đây, khi kết thúc mỗi lần biểu diễn, thiếu tràng pháo tay của khán giả có thể khiến các nghệ sĩ hụt hẫng. Nhưng giờ thì khác, buổi biểu diễn kết thúc trong im lặng, nhưng họ vẫn cảm thấy hài lòng.

Tin mới nhất

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Ngăn chặn ma tuý xâm nhập vào các thôn, làng

Ngăn chặn ma tuý xâm nhập vào các thôn, làng

Văn hóa 18/03/2024

(ANTV) - Vừa qua, các đơn vị Công an trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đấu tranh ngăn chặn nhiều vụ việc liên quan đến tình trạng một số thanh thiếu niên là người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh mua ma tuý về tổ chức sử dụng và bán cho các thanh thiếu niên khác trong làng.

Nét đặc sắc lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế

Nét đặc sắc lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế

Văn hóa 18/03/2024

(ANTV) - Cứ đến ngày 15/3 hằng năm, lễ hội Yên Thế, tỉnh Bắc Giang lại được tổ chức để tưởng nhớ người Anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám và nghĩa quân Yên Thế. Năm nay, nhân kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế cùng với việc khánh thành nhiều hạng mục công trình tâm linh có ý nghĩa quan trọng, lễ hội Yên Thế được tổ chức với quy mô lớn, để lại nhiều dư âm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính

Chính trị 18/03/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 31, sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phiên chất vấn được kết nối truyền hình trực tuyến tới 62 điểm cầu của các Đoàn đại biểu Quốc hội tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Về phía khách mời, dự phiên chất vấn tại điểm cầu Diên Hồng có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Xem thêm