Thứ Sáu, 26/04/2024 13:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Các nghị sĩ Anh đưa ra 16 kiến nghị bỏ phiếu về Brexit

(ANTV) - Liên quan đến tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (còn gọi là Brexit). Trong ngày 26/3, lần lượt các đảng phái cũng như các nhóm nghị sĩ trong Hạ viện Anh đã đưa ra 16 kiến nghị để Hạ viện Anh tiến hành bỏ phiếu Chỉ thị trong ngày 27/3 về Brexit.

Đáng chú ý trong số này có kiến nghị của Công đảng đối lập Anh, về việc đề xuất đàm phán với Liên minh châu Âu một Hiệp định thuế quan mới, cùng lúc với việc ký thoả thuận rời bỏ khối. Ngoài ra, theo kiến nghị này, Vương quốc Anh cũng sẽ tham gia vào một số cơ quan quản lý của châu Âu.

Tuy nhiên, đây cũng là kịch bản tương đối khó xảy ra bởi phía châu Âu từng nhiều lần khẳng định không có ý định mở lại các phiên đàm phán liên quan đến thoả thuận chia tay.

Trong khi đó, đảng Dân chủ hợp nhất Bắc Ireland (DUP) cũng đưa ra quan điểm rằng nếu buộc phải trì hoãn Brexit thì việc kéo dài thời gian trì hoãn 1 năm sẽ tốt hơn là buộc phải phê chuẩn thoả thuận Brexit mà nữ Thủ tướng Theresa May đã đàm phán với EU.

Theo dự kiến, trong ngày 27/3, Hạ viện Anh sẽ thảo luận và tiến hành một loạt các phiên bỏ phiếu chỉ thị về hướng đi của Brexit.

Châu Âu cải cách luật bản quyền

Trong khi đó, Nghị viện châu Âu (EP) vừa thông qua 1 dự luật cải cách về bản quyền trực tuyến, theo đó sẽ buộc Google và Facebook phải trả tiền các nhà xuất bản để sử dụng các đoạn trích dẫn, cũng như sàng lọc những nội dung cần bảo vệ.

Với 349 phiếu thuận, 274 phiếu chống và 36 phiếu trắng, dự luật đã được thông qua sau gần 3 năm tranh luận quyết liệt. Theo dự luật mới, các nền tảng trực tuyến như Google sẽ phải chia sẻ doanh thu với các nhà xuất bản, các hãng phát thanh truyền hình và các nghệ sĩ 1 cách công bằng.

Tuy nhiên, quy định gây tranh cãi nhất, còn được gọi là Điều 17, yêu cầu các nền tảng chia sẻ trực tuyến như YouTube hay Instagram phải đặt các bộ lọc để ngăn chặn các hành vi vi phạm bản quyền. Dự kiến, dự luật sẽ được trình lên 28 quốc gia thành viên phê duyệt vào cuối tháng 4 tới.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm