Chủ Nhật, 05/05/2024 05:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Các luật sư Nhà Trắng bảo vệ Tổng thống Trump trong phiên luận tội

(ANTV) - Ngày 25/01, nhóm luật sư của Nhà Trắng đã bắt đầu tranh tụng bảo vệ Tổng thống Donald Trump trong phiên luận tội tại Thượng viện với các cáo buộc về lạm quyền và cản trở luật pháp.

Theo đó, nhóm luật sư cho rằng đảng Dân chủ đã thất bại trong việc buộc Tổng thống Trump phải rời nhiệm sở. Trong phần phản biện kéo dài chỉ trong vòng 2 tiếng, nhóm luật sư khẳng định mọi hành động của Tổng thống được đưa ra là vì lợi ích quốc gia, trong khi cuộc điều tra của đảng Dân chủ là vì mục đích chính trị, nhằm gây ảnh hưởng tới lá phiếu của cử tri, khi cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong khoảng 9 tháng nữa. Theo họ, việc miễn nhiệm Tổng thống Trump trong năm bầu cử sẽ tạo thành một tiền lệ “rất, rất nguy hiểm” với nước Mỹ.

Dự kiến, nhóm luật sư Nhà Trắng sẽ tiếp tục phần tranh tụng vào ngày mai (27/1, theo giờ địa phương). Tuy nhiên, không như phần trình bày kéo dài tới 24 tiếng của các công tố viên đảng Dân chủ, nhóm luật sư của Tổng thống Trump dự kiến sẽ chỉ sử dụng thời gian khoảng 8 tiếng.

Máy bay Boeing 777X bay thử nghiệm chuyến đầu tiên

Ngày 25/01, Tập đoàn Boeing đã bắt đầu chuyến bay thử nghiệm đầu tiên đối với mẫu máy bay phản lực động cơ đôi lớn nhất thế giới Boeing 777X. Lần bay thử này sẽ là động lực mới cho Boeing trong bối cảnh vẫn đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng liên quan đến dòng 737 MAX, đã bị ngừng bay từ tháng 3 năm ngoái sau 2 vụ tai nạn chết người.

Máy bay 777X, phiên bản lớn và hiệu quả hơn của dòng máy bay 777 vốn rất thành công của Boeing, đã cất cánh từ một đường băng trơn do trời mưa vào khoảng 10h theo giờ địa phương ngày 25/1, tại Everett, Washington, Tây Bắc nước Mỹ. Trước đó, Boeing đã 2 lần phải trì hoãn bay thử nghiệm trong tuần này do gió lớn.

Theo Boeing, chuyến bay sẽ kéo dài khoảng 3 - 5 giờ. Quá trình thử nghiệm và lấy chứng nhận cũng sẽ kéo dài khoảng vài tháng trước khi máy bay 777X chính thức được chuyển giao cho hãng hàng không Emirates vào năm 2021, chậm hơn 1 năm so với kế hoạch ban đầu. Dự kiến 777X sẽ cạnh tranh với dòng máy bay A350-1000 mới được Airbus ra mắt thời gian gần đây.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm