Thứ Bảy, 20/04/2024 22:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Các bên đối địch ở Libya không đạt được thỏa thuận về vấn đề bầu cử

(ANTV) - Sau hơn 11 năm đất nước chìm trong khủng hoảng, việc tổ chức các cuộc bầu cử quốc gia một cách tự do, công bằng là “chìa khóa” cho giải pháp nhằm đưa Libya thoát khỏi tình trạng bế tắc hiện nay và thiết lập sự ổn định lâu dài. Tuy nhiên, các phe đối địch tại Libya đã kết thúc vòng đàm phán mới nhất do Liên hợp quốc chủ trì mà không đạt được thỏa thuận về các nguyên tắc liên quan cuộc bầu cử bị trì hoãn lâu nay ở nước này.

Các đại diện của Hội đồng Cấp cao Nhà nước Libya có trụ sở tại Tripoli và Hạ viện chung Libya có trụ sở ở miền Đông đã bắt đầu cuộc họp ở thủ đô Cairo của Ai Cập hơn một tuần trước, nhưng không đạt được thành công.

Cố vấn đặc biệt của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về Libya, bà Stephanie Williams nêu rõ vòng đàm phán thứ ba và cũng là vòng cuối cùng giữa Hạ viện chung và Hội đồng Cấp cao Nhà nước về lộ trình Hiến pháp Libya đã kết thúc vào sáng 20/6, tuy nhiên hiện vẫn còn tồn tại những bất đồng về biện pháp điều chỉnh giai đoạn chuyển tiếp hướng đến bầu cử. Bà hối thúc hai bên gặp lại trong vòng 10 ngày tới "để giải quyết các vấn đề còn tồn tại."

Theo kế hoạch ban đầu, bầu cử tổng thống và quốc hội Libya đáng lẽ diễn ra vào tháng 12/2021 nhằm mở màn cho tiến trình hòa bình tại quốc gia này. Tuy nhiên, bầu cử đã không thể diễn ra do những tranh cãi về các ứng cử viên và nguyên tắc bỏ phiếu.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết số vụ đưa người di cư vượt qua eo biển Manche từ Pháp sang Anh đã tăng gần 70% trong nửa đầu năm nay. Cụ thể, từ ngày 1/1 đến ngày 13/6 vừa qua, đã có 777 vụ đưa 20.132 người di cư vượt eo biển Manche để đến Anh, tăng 68% so với cùng kỳ năm ngoái.

Con số này cho thấy lực lượng an ninh Pháp đã ngăn chặn hầu hết các vụ đưa người di cư trái phép qua eo biển Manche, tương đương 61,39%, trong nửa đầu năm nay, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những số liệu thống kê mới nhất nói trên cho thấy khả năng số người di cư tìm cách vượt qua eo biển Manche để đến Anh trong năm nay có thể vượt kỷ lục của năm ngoái nếu xu hướng hiện nay tiếp diễn khi mà thời tiết thuận lợi hơn vào mùa Hè.

Theo giới chức Pháp, trong năm 2021, khoảng 52.000 người đã nỗ lực vượt eo biển Manche, trong đó 28.000 người đã đặt chân được đến nước Anh.

Eo biển Manche từ Pháp tới Anh chỉ rộng 33km nhưng là một trong những tuyến vận tải biển nhộn nhịp nhất thế giới và được coi là "eo biển tử thần" đối với người di cư.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Xem thêm