Thứ Bảy, 27/04/2024 06:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cá voi xám hiếm gặp xuất hiện tại vùng biển ở Mỹ trên đường di cư

(ANTV) - Mới đây, các nhà khoa học đã ghi lại được hình ảnh 6 con cá voi xám xuất hiện tại khu vực biển ở thành phố Newport Beach, bang California, Mỹ. Những con cá voi này đang trong chuyến di cư hàng năm của mình đến vùng biển ấm áp ở Baja California, Mexico.

Cá voi xám là loài cá voi có chuyến di cư dài nhất trong số tất cả các loài động vật có vú.

Chúng thường thực hiện 12.000 chuyến đi từ quê hương của chúng ở bắc cực, đi tránh rét và kiếm ăn cũng như sinh sản ở những vùng nước cạn phía Nam nơi có khí hậu ấm áp hơn, như vùng biển Baja California, Mexico.

Cuộc di cư của cá voi xám thường được bắt gặp ở vùng nam California từ cuối tháng 11 đến tháng 4 hàng năm.

Lễ hội câu cá trên sông băng tại Hàn Quốc

Sau 2 lần bị trì hoãn vì thời tiết ấm áp, hôm qua, thành phố Hwacheon của Hàn Quốc đã tổ chức lễ hội câu cá trên băng truyền thống, bất chấp sự chỉ trích của các nhóm bảo vệ môi trường.

Tính đến 4 giờ chiều theo giờ địa phương, đã có khoảng 85000 khách du lịch, trong đó có 7000 khách nước ngoài đến tham dự lễ hội trong ngày đầu tiên tổ chức, nơi họ sẽ bắt cá qua một cái lỗ nhỏ trên băng bằng tay không.

Câu cá trên băng là một lễ hội truyền thống của Hàn Quốc thường được tổ chúc vào mùa Xuân. Tuy nhiên, các nhà bảo vệ môi trường chỉ trích đây là hoạt động thiếu tính nhân văn vì ngược đãi động vật do cá tại đây thường được nuôi tại nơi khác, sau đó mới được vận chuyển đến cho du khách bắt.

Tuy nhiên, thị trưởng thành phố Hwacheon cho rằng không có gì là bất hợp pháp với các hoạt động câu cá và thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng cho một lễ hội an toàn.

Chơi đàn piano ở độ cao 60m trên không trung

Một màn trình diễn ấn tượng về cả hình ảnh và âm thanh tại nhà hát Munich, Thụy Sĩ vừa qua đã khiến nhiều khán giả không khỏi trầm trồ khi thưởng thức một tiết mục piano được chơi ở độ cao 60m trên không trung.

Nghệ sĩ piano Alain Roche đã được cần cẩu đưa lên không trung để biểu diễn trong một buổi hòa nhạc cổ điển, trong khi các khán giả được trang bị chỗ ngồi trên các hàng ghế ngoài trời.

Nhạc công người Thụy Sĩ cho biết ông muốn sử dụng bối cảnh ngoài trời, bao gồm cả ánh sáng tự nhiên để tạo ra một ký ức kỳ diệu về buổi hòa nhạc độc đáo.

Buổi biểu diễn là một phần của lễ hội âm nhạc “Out of box” được tổ chức tại thành phố Munich, Thụy Sĩ và tiết mục trình diễn piano độc đáo của nghệ sĩ Alain cũng là tiết mục cuối cùng khép lại sự kiện âm nhạc này.

Độc đáo ngôi nhà máy bay tại Nigeria

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều ngôi nhà độc đáo và sáng tạo hấp dẫn ánh nhìn của nhiều người. Thế nhưng tại Nigeria, có lẽ ngôi nhà này còn trở nên độc đáo hơn với những người yêu thích đi du lịch, bởi nó được thiết kế theo hình dạng một chiếc máy bay.

Ngôi nhà độc đáo này do ông Said Jammal, một người đàn ông Nigeria gốc Li-băng xây dựng. Ý tưởng để ông thiết kế ngôi nhà này được lấy cảm hứng từ niềm đam mê đi du lịch của vợ mình.

Ngôi nhà máy bay này được xây dựng tại quận Asokoro ở Abuja, thủ đô của Nigeria. Cũng giống như nhiều ngôi nhà khác, ngôi nhà độc đáo này cũng có đầy đủ tiện nghi, từ hồ bơi, phòng thờ, phòng ngủ, phòng khách cho đến khu vườn rộng lớn.

Ông Jamal đã phải mất 3 năm để hoàn thành xong ngồi nhà sau khi đã sửa đổi nhiều lần để đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình. Ngôi nhà cũng được mở cửa cho những du khách muốn tham quan ngôi nhà độc đáo có một không hai này.

Tất bật sản xuất mặt nạ cho đêm trao giải BAFTA

Trong khi những nghệ sĩ đang chuẩn bị cho bài phát biểu vào đêm trao Giải thưởng điện ảnh của Viện hàn lâm Anh BAFTA diễn ra vào ngày 2/2 tới, thì tại một xưởng đúc phía tây thành phố Luân đôn, Anh, các thợ kim hoàn lại bận rộn chế tác những chiếc cúp cho đêm trao giải.

Nằm cách nhà hát Royal Albert Hall – nơi diễn ra lễ trao giải BAFTA, hàng chục cây số, kim loại nóng chảy đang được đổ vào những chiếc khuôn để tạo ra những chiếc cúp có hình mặt nạ đặc trưng của lễ trao giải này.

Chiếc cúp hình mặt nạ do nhà điêu khắc Mỹ Mitzi Cunliffe thiết kế vào năm 1955 với chiều cao 27cm, nặng 3,7kg. Những chiếc mặt nạ này đã được sản xuất thủ công tại xưởng đúc New Pro Foundries từ những năm 1970. Một hợp kim đồng gọi là Phosphor Đồng để tạo tông màu đặc biệt cho mặt nạ. Hợp kim được làm nóng đến nhiệt độ 1.090 độ C, sau đó được đổ khuôn, làm nguội và đánh bóng.

Lễ trao giải BAFTA lần thứ 73 sẽ diễn ra vào ngày 2/2 tới. Mới đây, ban tổ chức đã công bố danh sách đề cử cho lễ trao giải, trong đó, bộ phim bom tấn Joker đã dẫn đầu danh sách với 11 đề cử. Bộ phim xã hội đen của đạo diễn Martin Scorsese “The Irishman” và Bộ phim của đạo diễn Quentin Tarantino “Once upon a time in Hollywood” theo sau với 10 đề cử.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm