Thứ Sáu, 29/03/2024 08:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ca sinh 9 hiếm có trên thế giới

(ANTV) - Cô Halima Cisse (25 tuổi), một phụ nữ người Mali, mới đây đã hạ sinh cùng lúc 9 em bé tại 1 bệnh viện ở Maroc. Hiện người mẹ và 5 bé gái cùng 4 bé trai đều trong tình trạng sức khỏe tốt.

Trước đó, theo chỉ thị của Tổng thống lâm thời, giới chức Mali đã điều máy bay đưa sản phụ đến Maroc hôm 30/3 để có được sự chăm sóc tốt hơn. Ban đầu, cô Cisse được cho là mang thai 7 em bé theo các lần siêu âm.

Truyền thông địa phương đưa tin trước ca sinh mổ, các bác sĩ đều lo ngại cho sức khỏe của Cisse cũng như cơ hội sống sót của các thai nhi.

Một bác sỹ người Mali đã đi cùng cô Cisse tới Maroc để thực hiện ca sinh nở hiếm có này. Họ sẽ trở về nước sau vài tuần nữa.

Blue Origin bắt đầu mở bán vé du lịch vũ trụ

Công ty tên lửa Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos  đã sẵn sàng mở bán vé du lịch vũ trụ ở quỹ đạo thấp, trong bối cảnh các công ty Mỹ đang nỗ lực hướng đến 1 kỷ nguyên mới của lĩnh vực du hành vũ trụ thương mại tư nhân.

Dự kiến, hành khách sẽ được đi du lịch ngoài không gian bằng tàu vũ trụ New Shepard. Blue Origin sẽ thông báo chi tiết về cách thức mua vé và thời gian triển khai chuyến bay đầu tiên. Giá vé dự kiến tối thiểu là 200.000 USD/chuyến.

Tàu vũ trụ New Shepard được thiết kế có thể đưa 6 hành khách lên vùng không gian quỹ đạo thấp ở độ cao hơn 100 km so với Trái Đất, đủ cao để du khách trải nghiệm trạng thái không trọng lượng trong vài phút, và ngắm toàn cảnh không gian ngoài Trái Đất qua 6 cửa sổ lớn.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm