Thứ Sáu, 19/04/2024 13:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bulgaria bỏ phiếu bầu cử Quốc hội trong bối cảnh bế tắc chính trị

(ANTV) - Sáng 11/7 (theo giờ địa phương), hơn 13.000 điểm bỏ phiếu trên khắp Bulgaria đã tiến hành tổ chức bầu cử Quốc hội khóa 46. Đây là một trong những sự kiện quan trọng của Bulgaria trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đã có nhiều tín hiệu tích cực. Đây là lần thứ 2 công dân Bulgaria đi bỏ phiếu bầu sau những bất đồng giữa các đảng phái chính trị.

Báo cáo cho biết, tổng cộng có 23 đảng và liên minh tham gia cuộc bầu cử ngày 11/7 và có gần 5.100 ứng cử viên nghị sĩ tranh cử 240 ghế trong Quốc hội. Sau gần 10 năm cầm quyền, Đảng bảo thủ của Thủ tướng Boyko Borisov đã đứng đầu trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 4 với 26% số phiếu bầu. Tuy nhiên, sau các cuộc biểu tình chống tham nhũng lan rộng vào mùa hè, Đảng của ông đã bị cô lập và không tìm được đối tác để điều hành.

Theo kế hoạch, các điểm bỏ phiếu đã được mở cửa từ 7h sáng đến 20h tối (theo giờ địa phương). Tính đến 12h trưa theo giờ địa phương, cơ quan chức năng cho biết chưa có báo cáo vi phạm nào.

Afghanistan kêu gọi châu Âu tạm ngừng trục xuất người tị nạn nước này     

Afghanistan đã hối thúc các nước châu Âu tạm dừng việc cưỡng bức trục xuất những người di cư Afghanistan trong 3 tháng tới giữa lúc các lực lượng an ninh nước này đang phải đương đầu với một làn sóng bạo lực do chiến dịch tấn công thần tốc của phong trào Taliban.

Trong một tuyên bố, Bộ Người tị nạn và Hồi hương Afghanistan nêu rõ: "Sự leo thang bạo lực từ nhóm khủng bố Taliban tại đất nước này và sự lây lan làn sóng COVID-19 thứ ba đã gây ra một loạt bất ổn về kinh tế và xã hội, tạo ra những quan ngại và thách thức cho người dân. Quyết định của chính phủ nhấn mạnh rằng các nước chủ quản nên kiềm chế việc trục xuất những người tị nạn Afghanistan bằng vũ lực trong 3 tháng tới", đồng thời cho rằng sự trở về của những người Afghanistan từ châu Âu gây lo ngại.

Afghanistan đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng khi lực lượng nổi dậy nhanh chóng chiếm lĩnh nhiều vùng lãnh thổ ở nông thôn, buộc các lực lượng của chính phủ phải kéo căng trên các mặt trận và dẫn tới một làn sóng sơ tán mới, cộng thêm sự tái bùng phát COVID-19 khiến tình hình thêm phức tạp.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm