Thứ Bảy, 20/04/2024 02:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Brazil điều tra nguyên nhân gây viêm gan cấp tính ở trẻ

(ANTV) - Brazil đã thành lập bộ phận đặc biệt, có sự tham gia của các chuyên gia Tổ chức Y tế liên Mỹ, có nhiệm vụ theo dõi và điều tra các trường hợp viêm gan cấp tính ở trẻ em.

Việc thành lập bộ phận này nhằm đưa ra khuyến nghị cho các bác sĩ trên khắp Brazil, cũng như đóng góp vào các nỗ lực quốc tế để xác định tác nhân gây bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguồn gốc ở trẻ em.

Trước đó, Brazil đã ghi nhận ít nhất 44 trường hợp trẻ mắc bệnh viêm gan cấp tính chưa rõ nguồn gốc, chiếm khoảng 12% trong tổng số ca trên thế giới theo thống kê sơ bộ của Tổ chức Y tế thế giới.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu điều kiện để Thụy Điển, Phần Lan gia nhập NATO

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã kêu gọi Thụy Điển và Phần Lan phải ngừng hỗ trợ những phần tử khủng bố ở nước họ, đưa ra các đảm bảo an ninh rõ ràng và dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu đối với Thổ Nhĩ Kỳ, khi hai quốc gia này muốn trở thành thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Phát biểu với các phóng viên Thổ Nhĩ Kỳ sau cuộc họp của các ngoại trưởng NATO ở Berlin (Đức), ông Cavusoglu nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ không đe dọa bất kỳ nước nào hoặc tìm kiếm đòn bẩy, nhưng đặc biệt phản đối về sự ủng hộ của Thụy Điển đối với nhóm chiến binh Đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Trước đó, trong ngày 15/5, Phần Lan xác nhận rằng nước này sẽ nộp đơn xin gia nhập NATO và Thụy Điển dự kiến sẽ có hành động tương tự, để phản ứng trước hành động quận sự của Nga tại Ukraine. Tuy nhiên, những quan ngại của Thổ Nhĩ Kỳ có thể gây trở ngại cho tiến trình này, vì bất kỳ quyết định nào về việc mở rộng NATO đều cần có sự nhất trí của tất cả 30 quốc gia thành viên trong liên minh.

Doanh thu từ dầu mỏ của Nga vẫn tăng mạnh bất chấp các lệnh trừng phạt

Số liệu từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho thấy, doanh thu từ xuất khẩu dầu của Nga đã tăng khoảng 50% kể từ đầu năm tới nay so với cùng kỳ năm 2021. Theo đó, kể từ đầu năm tới nay, Nga thu về 20 tỷ USD mỗi tháng từ việc bán dầu thô và các sản phẩm liên quan đến dầu.

Doanh thu của Nga vẫn gia tăng bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Moscow. Theo IEA, các đợt vận chuyển dầu của Nga vẫn tăng. Trong tháng 4, số lượng vận chuyển tăng thêm khoảng 620.000 thùng dầu/ngày so với 8,1 triệu thùng trong tháng 3, về mức trung bình của thời điểm trước khủng hoảng Ukraine và phương Tây áp trừng phạt.

Do nhu cầu tăng, các tàu vận chuyển dầu của Nga đã chuyển hướng tới châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ. Theo IEA, bất chấp lập trường cứng rắn, EU cho tới nay vẫn là thị trường lớn nhất của Nga, với 43% khối lượng dầu mỏ xuất khẩu của Nga vẫn được chuyển tới khối này trong tháng 4.

Trung Quốc: Trung tâm thương mại, siêu thị Thượng Hải sẽ mở cửa lại từ hôm nay

Các trung tâm thương mại, siêu thị tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc sẽ bắt đầu được mở cửa trở lại từ ngày hôm nay (16/5). Các tiệm làm tóc và chợ rau cũng sẽ mở cửa trở lại với sức chứa hạn chế, trong khi các doanh nghiệp xuất khẩu cũng được nối lại hoạt động bình thường. Động thái này thể hiện nỗ lực khống chế đại dịch của thành phố đã thu được kết quả.

Thượng Hải đã bị phong tỏa trong hơn 6 tuần qua để kiểm soát diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Một lượng lớn hàng hóa bị ách tắc tại các cảng biển của Thượng Hải đã gây ra sự chậm trễ và hỗn loạn đáng kể trong công tác giao hàng trên toàn thế giới.

Công tác kiểm soát dịch bệnh của Thành phố Thượng Hải đã có nhiều tín hiệu tích cực khi số ca mắc mới trong một ngày tại thành phố này liên tục giảm mạnh. Ngày 10/5 vừa qua, lần đầu tiên số ca mắc mới trong một ngày ở Thượng Hải đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 24/3.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm