Thứ Ba, 19/03/2024 11:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bộ sưu tập máy đánh chữ đồ sộ

(ANTV) - Trong thời đại của điện thoại thông minh và máy vi tính, một người đàn ông ở miền Trung Ấn Độ, đã sưu tầm 450 máy đánh chữ và đến nay ông vẫn sử dụng chúng để gõ chữ. Có những máy đánh chữ từ những năm 1890, nhưng có những loại máy đời mới hơn như năm 2020.

Ông Rajesh Sharma muốn quảng bá những máy đánh chữ trong thời đại dường như chúng bị lãng quên. Ông được truyền cảm hứng từ người cha của mình, một luật sư và người thường xuyên sử dụng máy đánh chữ cho công việc.

Ông Sharma đã mở bảo tàng máy đánh chữ cách đây 10 năm, nhưng thời gian sưu tập là từ khi ông nhận ra máy đánh chữ đang dần bị biến mất.

Ngoài Ấn Độ, máy đánh chữ của Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Italia, Nhật Bản và Trung Quốc cũng nằm trong bộ sưu tập.

Chuỗi đồ ăn nhanh Mcdonald's trở lại Kiev, Ukraine

Người dân Kiev đã xếp hàng nhiều giờ khi chuỗi đồ ăn nhanh McDonald's mở cửa lại ba cửa hàng tại thủ đô của Ukraine. Trước đó, McDonald's đã đóng cửa các cửa hàng tại Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ngày 24/2 vừa qua.

Các chi nhánh tại thủ đô Kiev chỉ mở dịch vụ giao hàng, nhưng khách hàng vẫn chờ bên ngoài để lấy phần ăn của họ từ những người giao hàng đứng bên cạnh. Đối với một số người, các món ăn của McDonald's mang lại hương vị về một cuộc sống trước chiến tranh.

McDonald's cho biết sẽ mở lại nhiều nhà hàng hơn ở miền tây Ukraine trong những tuần tới và khách hàng có thể đến ăn tại các nhà hàng bắt đầu từ tháng tới.

Cuộc thi của những chiếc máy bay tự chế ở Đài Loan, Trung Quốc

Khoảng 40 chiếc máy bay tự chế đã tham dự cuộc thi quốc tế Red Bull Flugtag hàng năm vừa diễn ra tại Đài Loan, Trung Quốc.

Những chiếc máy bay tự chế với đủ loại hình thù nhưng không sử dụng động cơ, chỉ sử dụng sức gió và sức người đã cố gắng cất cánh từ Cảng Đài Trung của Đài Loan, Trung Quốc tại cuộc thi quốc tế Red Bull Flugtag hàng năm. Khoảng 40 chiếc máy bay tự chế đã tham dự cuộc thi này, hơn 50.000 khán giả đã trực tiếp đến theo dõi.

Đội chiến thắng đã bay được khoảng cách 32,75 mét trong không trung, trong một thiết bị bay có hình dáng giống như con tàu vũ trụ màu xanh lá cây. Khoảng cách của đội thắng cuộc xa hơn gấp đôi so với đội xếp thứ hai chỉ bay được 12,42 mét.

Triển lãm ảnh Vùng đất rác thải

Nhằm nâng cao nhận thức về quản lý rác thải, một nhiếp ảnh gia người Hà Lan đã tổ chức triển lãm ảnh ngoài trời đầu tiên về các vấn đề này tại Thái Lan.

Triển lãm có tên "Vùng đất rác thải" (Wasteland). Các bức ảnh được thực hiện trong suốt hơn 6 năm qua, tại 6 siêu đô thị lớn của thế giới là Jakarta, Tokyo, Lagos, New York, Sao Paolo và Amsterdam. Mục đích của triển lãm phản ánh thực trạng những sai lầm, thiếu sót trong quản lý rác thải tại các đô thị, cho thấy thế giới đang tạo ra nhiều rác thải hơn bao giờ hết; những thực trạng, những mảng màu cuộc sống khác nhau bên cạnh những bãi rác tại nhiều nơi trên thế giới. Triển lãm đặc biệt này được mở cửa miễn phí tới 25/10.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm