Thứ Bảy, 20/04/2024 02:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Binh sỹ Ấn Độ và Pakistan đấu súng tại khu vực Kashmir

(ANTV) - Ngày 7/8, binh sỹ Ấn Độ và Pakistan đã có cuộc đấu súng dữ dội và nhằm vào các vị trí của nhau dọc đường Ranh giới Kiểm soát (LoC) phân chia khu vực Kashmir giữa hai nước.

Người phát ngôn quân đội Ấn Độ cho biết sáng 7/8, binh sỹ Pakistan đã khơi mào cho vụ việc vi phạm lệnh ngừng bắn bằng cách nã đạn sang phía bên Ấn Độ, buộc quân đội Ấn Độ phải đáp trả.

Trong khi đó, một vụ đấu súng tương tự cũng đã diễn ra vào sáng cùng ngày tại khu vực Balakote thuộc huyện Poonch, cách thủ phủ mùa hè của vùng Kashmir khoảng 180 km về phía Tây Nam.

Kashmir là vùng lãnh thổ có đa số người theo đạo Hồi sinh sống. Kể từ năm 1947 đến nay, nơi đây vẫn bị chia cắt thành hai phần do Ấn Độ và Pakistan quản lý. Cả hai nước đều nhận chủ quyền đối với toàn bộ vùng lãnh thổ này.

Ấn Độ: Sạt lở đất khiến ít nhất 15 người thiệt mạng

Ngày 7/8, một vụ lở đất do mưa lớn nhiều ngày đã xảy ra tại bang Kerala, miền Nam Ấn Độ, khiến 15 người thiệt mạng. Đến nay, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 12 người may mắn sống sót dưới các lớp bùn đất sạt lở.

Theo cơ quan chức năng địa phương, khu vực xảy ra lở đất là một nông trường trồng chè và vào thời điểm xảy ra  thảm họa, tại đây có 78 người, phần lớn là công nhân nông trường này, đang làm việc.

Hàn Quốc ban bố 7 vùng thảm họa đặc biệt

Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ban bố vùng thảm họa đặc biệt tại 7 thành phố và địa phương ở miền Trung nước này, qua đó cho phép triển khai các chương trình hỗ trợ cấp quốc gia tới các địa phương đang chịu thiệt hại nặng nề do mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua.

Theo báo cáo mới nhất của Chính phủ Hàn Quốc, mưa lũ bất thường tại các khu vực miền Trung nước này trong tuần qua đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, 10 người mất tích, khoảng 2.500 người sơ tán và hư hại 6.200 tòa nhà.

Các quan chức Hàn Quốc có kế hoạch thị sát thêm nhiều địa phương để đánh giá chính xác mức độ thiệt hại của những địa phương này trước khi đưa vào danh sách vùng thảm họa đặc biệt cần sự hỗ trợ của chính phủ.

Sau vụ nổ kinh hoàng hôm 4/8 vừa qua, các bệnh viện ở Beirut đều đang phải đối mặt với tình trạng thảm họa y tế. Các cơ sở này vốn đã thiếu thốn trang thiết bị để điều trị bệnh nhân COVID-19, nay lại phải tiếp nhận một lượng bệnh nhân khổng lồ từ vụ nổ. Hiện số nạn nhân được đưa tới đây cấp cứu vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Vụ nổ kinh hoàng ở thủ đô Beirut, Li Băng khiến ít nhất 154 người chết, hơn 5.000 người bị thương, khoảng 250.000 người mất nhà cửa.

Các bệnh viện vốn nằm gần cảng Beirut cũng bị tàn phá nghiêm trọng, và không ít y bác sĩ cũng chính là nạn nhân của vụ nổ. Những người bị thương nhẹ sẽ vẫn tiếp tục công việc cứu chữa các bệnh nhân. Tuy nhiên, điều kiện làm việc của các y bác sĩ đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Các cơ quan chức năng của Liban vẫn đang tiếp tục cập nhật con số thương vong. Theo thống kê mới nhất, số thương vong đã vượt 5000 người. Trong khi đó, chỉ cách đây vài ngày, con số này mới ở mức 1.000. Số người thương vong tăng nhanh chóng, đã gia tăng áp lực khổng lồ cho ngành y tế địa phương. Vì vậy, nhiều bệnh nhân vẫn chưa được điều trị kịp thời.

Các bệnh viện tại Liban vốn phải "gồng mình" đối phó với làn sóng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng, đã không thể tiếp nhận thêm các nạn nhân trong vụ nổ.

Giới chức đã kêu gọi các nhà tài trợ quốc tế hỗ trợ như xây dựng bệnh viện dã chiến và cung cấp vật tư y tế, thuốc men các loại. Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đang kêu gọi cộng đồng quốc tế viện trợ 15 triệu USD để đáp ứng các nhu cầu y tế khẩn cấp của Liban.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm