Thứ Sáu, 19/04/2024 16:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Biểu tình chống các lệnh trừng phạt của Mỹ tại thủ đô của Iraq

(ANTV) - Hôm 14/12, hàng nghìn người ủng hộ 1 trong những nhóm vũ trang thân Iran có ảnh hưởng lớn nhất ở Iraq đã tuần hành ở thủ đô Baghdad và giẫm đạp lên quốc kỳ Mỹ, sau khi Washington áp đặt lệnh trừng phạt đối với người đứng đầu của nhóm này.

Hồi tuần trước, Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 3 người Iraq, trong đó có ông Qais (Kai-x)  al-Khazali - người đứng đầu tổ chức Asaib Ahl al-Haq, 1 bộ phận của lực lượng an ninh Hashed al-Shaabi có quan hệ với Nhà nước Iran - và anh trai của nhân vật này. Những người ủng hộ ông Khazali đã phong tỏa các con đường ở Baghdad, lên án quyết định bất công của Washington.

Trong khi đó, các cuộc biểu tình phản đối điều kiện sống đi xuống, thất nghiệp và tham nhũng gia tăng tại Baghdad và nhiều thành phố của Iraq, vốn tiếp diễn từ đầu tháng 10 vừa qua, vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bày tỏ quan ngại sâu sắc về số người thiệt mạng do bạo lực, HĐBA LHQ đã kêu gọi kiềm chế tối đa, tránh phá hủy các cơ sở hạ tầng quan trọng.

Đại diện đặc biệt của LHQ cũng đã có cuộc gặp với Tổng  thống Iraq hôm 6/12, yêu cầu chính quyền bảo vệ những người biểu tình ôn hòa, khi hàng chục tay súng không rõ danh tính đột nhập vào quảng trường ở thủ đô và nổ súng vào đám đông người biểu tình không có vũ trang, khiến 23 người thiệt mạng.

Iran sẵn sàng trao đổi tù nhân với Mỹ

Liên quan đến vấn đề trao đổi tù nhân giữa Mỹ và Iran. Bộ Ngoại giao Iran vừa qua tuyên bố Tehran sẵn sàng tiến hành trao đổi tù nhân với Washington theo 1 “gói các giải pháp”, song khẳng việc này dựa trên cách tiếp cận nhân đạo của Iran và sẽ không mở đường cho đàm phán song phương về các vấn đề khác.

Tuyên bố của phía Iran được đưa ra sau khi đặc phái viên về Iran của Mỹ Brian Hook ngày 11/12 cho rằng cuộc trao đổi tù nhân giữa Mỹ và Iran mới đây sẽ dẫn tới 1 cuộc thảo luận rộng hơn về các vấn đề lãnh sự giữa 2 nước. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng bày tỏ hy vọng sẽ có thêm các cuộc đối thoại với Iran, song cam kết không từ bỏ chính sách “gây sức ép tối đa”.

Ngày 7/12 vừa qua, Mỹ và Iran đã tiến hành trao đổi tù nhân, trong đó Tehran phóng thích 1 nhà nghiên cứu người Mỹ gốc Hoa, bị bắt giữ từ năm 2017 và tuyên án 10 năm tù vì hoạt động gián điệp. Đổi lại, Mỹ đã trả tự do cho 1 giáo sư người Iran bị buộc tội vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ thông qua việc tìm cách chuyển nguyên liệu sinh học về nước.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm