Thứ Bảy, 27/04/2024 02:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Biểu tình áo vàng tái diễn bạo lực tại Pháp

(ANTV) - Phong trào biểu tình “Áo vàng” nhằm phản đối chính phủ tại Pháp đang diễn biến bạo lực trở lại. Trong ngày 05/101, hơn 50.000 người đã xuống đường biểu tình trên khắp cả nước, cao gần gấp đôi so với đợt xuống đường diễn ra hồi cuối năm ngoái.

Tại thủ đô Paris, người biểu tình tập trung chủ yếu quanh khu vực toà nhà Quốc hội Pháp và trước trụ sở hãng thông tấn Pháp, AFP. Trong khi đó, tình hình bạo lực nhất là tại Bordeaux, khi gần 5000 người biểu tình tập trung ở các quảng trường trung tâm của thành phố và đụng độ với cảnh sát. Ở nhiều nơi khác như Toulouse, Lyon hay Rouen, lượng người biểu tình dao động ở mức 1.500 đến 2.500 người.

Sự việc nghiêm trọng nhất diễn ra khi 1 nhóm biểu tình khoảng 20 người đột nhập và đập phá 1 tòa nhà chính phủ, buộc các quan chức phải bỏ chạy. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã lên án mạnh mẽ hành động này trên trang mạng xã hội Twitter, coi đây là hành vi “vô cùng thô bạo nhằm vào nền Cộng hòa”./.

Giao thông nhiều nước Châu Âu rối loạn do tuyết rơi dày

Nhiều nước Trung và Nam Âu đang đối mặt với thời tiết rất khắc nghiệt khi nhiệt độ xuống thấp và tuyết rơi dày đặc, khiến nhiều người thương vong và mất tích, đồng thời gây rối loạn hệ thống giao thông.

Cảnh sát Hy Lạp cho biết đã có 1 người thiệt mạng và 2 khác đang mất tích trong các trận bão tuyết. Nhiệt độ tại miền Trung và miền Bắc vẫn duy trì ở mức dưới 0 độ C từ gần 1 tuần nay. Tuyết rơi dày đặc khiến nhiều chuyến bay phải đổi hướng. Cơ quan bảo vệ dân sự Hy Lạp đã hối thúc giới chức cảnh giác trước các đợt lạnh mới tràn vào nước này trong ngày 06/1.

Trong khi đó, Đức và Áo cũng đang phải đối mặt với đợt tuyết rơi khắc nghiệt. Nhiều tuyến đường bộ và đường sắt đã phải đóng cửa do nguy cơ tuyết lở, hàng trăm chuyến bay bị hoãn, hủy. Cảnh sát Đức cho biết 1 người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương nặng trong 1 vụ tai nạn ôtô do mặt đường trơn trượt.

Dự báo trong những ngày tới, miền Nam nước Đức, Áo và Thụy Sĩ sẽ tiếp tục hứng chịu những đợt tuyết rơi dày đặc./.

Thủ tướng Anh có thể lùi thời điểm bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit 

Truyền thông Anh ngày 05/01 thông Anh đưa tin, nhiều khả năng Thủ tướng Theresa May sẽ tiếp tục hoãn đưa ra trình Hạ Viện thỏa thuận Brexit vào tuần tới. Động thái này được cho là để bà May có thêm thời gian thuyết phục các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) và để hạn chế mức độ phản đối văn kiện này tại Hạ viện.

Hiện các cố vấn của Thủ tướng May đang nỗ lực thuyết phục các nghị sĩ thông qua thỏa thuận Brexit bằng việc tìm kiếm sự đảm bảo từ phía EU, với lập luận rằng kế hoạch dự phòng tránh xảy ra đường biên giới cứng chỉ là thỏa thuận tạm thời. Đây cũng là cách để các nghị sĩ yên tâm Anh sẽ không bị phụ thuộc vào EU sau thời kỳ chuyển đổi. Bộ trưởng Y tế Anh Matthew Hancock mới đây cũng bày tỏ hy vọng khả năng Quốc hội sẽ phê chuẩn thỏa thuận đã được khởi sắc sau kỳ nghỉ vừa qua.

Theo kế hoạch, Hạ Viện Anh sẽ họp lại vào ngày 07/01 để tiếp tục thảo luận về thỏa thuận Brexit và dự kiến sẽ đưa ra bỏ phiếu trong tuần tới./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm