Thứ Năm, 25/04/2024 17:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bị tạm giữ gần 3 tháng vì mang 3 chai mật ong đến Mỹ

(ANTV) - Tờ Daily Mail ngày 29/8 đưa tin về vụ việc một người đàn ông người gốc Jamaica sống tại bang Maryland, Mỹ đã bị tạm giữ gần 3 tháng vì mang 3 chai mật ong đến Mỹ.

Ông Leon Haughton quay trở về quê thăm gia đình trong dịp Giáng sinh 2018. Người đàn ông 45 tuổi này đã mua 3 chai mật ong bán bên đường ở Jamaica để đem đến Mỹ. Ngày 29/12/2018, khi xuống sân bay quốc tế Baltimore- Washington, nhân viên hải quan đã cử chó nghiệp vụ ngửi hành lý của ông Leon Haughton và thu giữ 3 chai mật ong này, vì cho rằng có chứa chất kích thích methamphetamine. Và tạm giam ông Leon Haughton.

Sau nhiều lần xét nghiệm, kết quả thu được là ông Leon Haughton đã thành thật và chỉ mang theo mật ong. Đến ngày 21/3, ông Leon Haughton được trả tự do sau 82 ngày tạm giữ.

Nhật Bản ra mắt loại dấu tem chống quấy rối

Sau nhiều cuộc tranh luận nóng trên mạng xã hội về các cách để chống lại hành vi sàm sỡ và các hành vi tương tự trên tàu hỏa ở Nhật Bản, mới đây một công ty sản xuất dấu tem đã cho ra mắt sản phẩm mới có thể đánh dấu kẻ tấn công bằng cách đóng dấu vào tay chúng.

Công ty văn phòng phẩm Shachihata đã sản xuất loại dấu chống sàm sỡ này sử dụng một loại mực đặc biệt, chỉ có thể nhìn thấy dưới tia UV. Đi kèm cùng con dấu là một bóng đèn đen có gắn thêm móc, được sử dụng để chiếu sáng con dấu trên tay kẻ tấn công, báo hiệu cho mọi người rằng có kẻ sàm sỡ ở gần. Một con dấu có mực sẵn có giá 2,500 yên, ngay đợt chạy thử sản phẩm với 500 bộ dấu được tung ra đã hết hàng chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Sau đợt bán thử, công ty dự kiến sẽ cải thiện chất lượng sản phẩm dựa trên lời nhận xét của người dùng.

 Apple chính thức ấn định ngày phát hành các mẫu iPhone 11

Theo nhiều nguồn tin rò rỉ, Apple dự kiến sẽ công bố ba mẫu iPhone mới (iPhone 11). Trong đó, sẽ có một mẫu kế thừa iPhone XR và hai mẫu máy "pro" có thể là phiên bản nâng cấp cho iPhone XS và iPhone XS Max.

Apple cũng thường giới thiệu một chiếc Apple Watch mới tại sự kiện tháng 9 của mình, nhưng đến nay có rất ít thông tin về dòng sản phẩm này. Một tin đồn gần đây cho thấy Apple có thể giới thiệu hai phiên bản Apple Watch mới gồm phiên bản vỏ titan và vỏ gốm. Apple có thể sẽ sử dụng sự kiện sắp tới để nói thêm về các dịch vụ sắp ra mắt trong năm nay.

Thiếu nữ 16 tuổi vượt Đại Tây Dương vì môi trường

Greta Thunberg, nhà hoạt động vì môi trường của Thụy Điển đã vừa hoàn thành chuyến hành trình vượt biển vì môi trường sáng 29/8 vừa qua (giờ Việt Nam), trở thành cô gái 16 tuổi đầu tiên vượt Đại Tây Dương bằng thuyền buồm không phát thải.

Đám đông đã tập trung tại bến cảng New York hàng giờ để đón chào nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi sau chuyến hành trình 15 ngày. Được biết, cô nhổ neo từ ngày 14/8 tại Anh để tham dự Hội thảo về biến đổi khí hậu do Liên hợp quốc tổ chức. Greta chính cô gái đã phát động phong trào tuần hành vì môi trường, được hưởng ứng rộng rãi trên khắp thế giới và buộc các nhà cầm quyền phải xem xét lại vấn đề ô nhiễm môi trường trầm trọng hiện nay trên thế giới. Ngay sau khi cập bến, cô gái lập tức truyền đi một thông điệp mạnh mẽ.

Greta Thunberg, Nhà hoạt động vì môi trường chia sẻ: "Việc một đứa trẻ 16 tuổi phải vượt biển Đại Tây Dương để mọi người có thể chú ý về môi trường quả là một chuyện điên rồ nhưng đó lại là thực trạng hiện nay. Em không khuyến khích mọi người làm điều này như em đã làm. Khủng hoảng môi trường là cuộc khủng hoảng của toàn nhân loại và nếu như chúng ta không thể gạt đi những khác biệt để cùng nhau làm việc thì tất cả chúng ta đều sẽ thất bại. Vì vậy chúng ta hãy cùng chung tay và hành động ngay bây giờ vì môi trường trước khi quá muộn."

Chia sẻ về chuyến hành trình của mình, Greta tỏ ra rất lạc quan và hào hứng, cho biết cô không hề bị say sóng và miêu tả chuyến đi giống như một chuyến "cắm trại trên tàu siêu tốc". Cha của Greta chia sẻ về cô con gái mạnh mẽ của mình như sau:

Svante Thunberg, Nhà hoạt động môi trường chia sẻ: "Greta nói với tôi rằng: con muốn đi thuyền, đó là quyết định của con, dù con làm điều gì thì mọi người cũng sẽ không đồng tình. Tôi đã giải thích những khó khăn khi ra khơi, những nguy hiểm tiềm tàng nhưng con bé vẫn rất quyết tâm. Nhìn Greta, tôi biết là sẽ không có gì ngăn cản được con mình và nếu bạn quan sát nó bạn sẽ thấy nó hoàn toàn mãn nguyện với mọi việc đã xảy ra."

Chiếc thuyền mà gia đình Thunberg sử dụng có 2 cánh buồm lớn và các tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt ở các vị trí tối ưu và máy nổ chạy khí hydro để cung cấp điện. Anh Svante cho biết Greta không muốn đi máy bay hay tàu thủy có động cơ vì lo sợ về lượng khí phát thải. Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh các hoạt động của Greta, nhưng những thông điệp cô truyền tải là sự thật không thể phủ nhận.

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm