Thứ Sáu, 29/03/2024 22:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bầu cử Thượng viện Nhật Bản: Đảng cầm quyền giành chiến thắng áp đảo

(ANTV) - Theo kết quả kiểm phiếu cuối cùng mới được công bố, liên minh đảng cầm quyền của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio giành được chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Thượng viện tại Nhật Bản.

Kết quả kiểm phiếu cho thấy, trong tổng số 125 ghế bầu lại lần này, liên minh Đảng cầm quyền giành chiến thắng với tổng cộng 76 ghế trong đó Đảng Dân chủ tự do LDP dành được 63 ghế đảng công minh: 13 ghế. Trong khi Phe đối lập và các đảng còn lại giành tổng cộng 49 ghế trong đó Đảng đối lập lớn nhất là Đảng dân chủ lập hiến chỉ dành được 17 ghế.

Như vậy, tổng hợp với số ghế không được bầu lại thì liên minh đảng cầm quyền LDP- Công minh đang có 146 ghế trên tổng số 248 ghế, tăng 7 ghế so với trước bầu cử và tiếp tục chiếm đa số quá bán tại Thượng viện.

Phe ủng hộ sửa đổi hiến pháp, bao gồm liên minh LDP-Công Minh, hai đảng đối lập và các đảng độc lập, đã giành được hơn 170 ghế trong thượng viện, vượt qua ngưỡng 2 phần 3 cần thiết để hướng tới việc lần đầu tiên sửa đổi Hiến pháp.

Một trong những điểm nhấn của cuộc bầu cử Thượng viện Nhật Bản năm nay là có tới 35 ứng cử viên nữ trúng cử, tăng 7 ứng cử viên so với năm 2016 và tương đương năm 2019. Kết quả này phản ánh sự thay đổi tuy chậm nhưng đang diễn ra dần dần trên chính trường Nhật Bản.

Anh khởi động chương trình đào tạo binh sĩ Ukraine

Anh đã bắt đầu khởi động chương trình huấn luyện quân sự đặc biệt cho các binh sĩ Ukraine. Theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Anh, hiện nhóm đầu tiên trong gần 10.000 binh sĩ Ukraine thuộc diện này đã có mặt tại Anh.

Theo Bộ Quốc phòng Anh, đến nay London đã chi hơn 2,3 tỷ bảng Anh (2,7 tỷ USD) viện trợ quân sự cho Ukraine và chương trình đào tạo sẽ là giai đoạn hỗ trợ tiếp theo đối với quân đội Ukraine.

Chương trình được thiết kế đặc biệt để đào tạo các kỹ năng hiệu quả trong chiến đấu tiền tuyến cho các tân binh có ít hoặc không có kinh nghiệm quân sự, từ xử lý vũ khí, sơ cứu chiến trường, thao tác dã chiến, chiến thuật tuần tra cũng như luật xung đột vũ trang. Nước chủ nhà cũng sẽ cung cấp các loại vũ khí và trang thiết bị khác như mũ bảo hộ, áo giáp, quân phục dã chiến...

Dự kiến, các binh sĩ sẽ tham gia đào tạo tại 1 số địa điểm bí mật trên khắp nước Anh, với mỗi khóa học kéo dài vài tuần.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm