Thứ Bảy, 27/04/2024 01:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bầu cử Mỹ: Liên danh tranh cử của đảng Dân chủ ra mắt

(ANTV) - Ngày 12/8, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden đã chính thức lựa chọn Thượng nghị sĩ bang California Kamala Harris là đối tác tranh cử trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Lựa chọn trên của cựu Phó Tổng thống Joe Biden không phải là điều bất ngờ bởi bà Kamala Harris đã được giới chuyên gia dự đoán từ trước là một trong những ứng cử viên hàng đầu trong danh sách lựa chọn người liên danh tranh cử của ông Biden. Nếu ông Biden được bầu làm Tổng thống thứ 46 của Mỹ, bà Kamala Harris cũng sẽ trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên và là người Mỹ gốc Á đầu tiên giữ cương vị Phó Tổng thống Mỹ.

Phát biểu tại sự kiện giới thiệu liên danh tranh cử được tổ chức tại phòng tập thể dục một trường trung học ở Wilmington, bang Delaware, cựu Phó Tổng thống Biden khẳng định bà Harris là "lựa chọn đúng đắn" để giúp ông có thể đánh bại đương kim Tổng thống Donald Trump. Theo ông Biden, bà Harris là đối tác chính quyền có kinh nghiệm và hoàn hảo. Ông cũng nhấn mạnh cả hai đều sẵn sàng bắt tay vào việc xây dựng lại nước Mỹ.

Về phần minh, Thượng nghị sĩ Harris một lần nữa khẳng định niềm tự hào cũng như vinh dự khi nhận trách nhiệm tham gia tranh cử cùng ông Biden, đồng thời cho rằng "nước Mỹ đang cần một sự lãnh đạo".

Trong khi đó, cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công kích Thượng nghị sĩ Dân chủ bang California Kamala Harris, người đã được chỉ định vào vị trí liên danh tranh cử của cựu Phó Tổng thống Joe Biden trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Ai Cập kết thúc bầu cử thượng viện

21 giờ đêm 12/8 (theo giờ địa phương) các điểm bỏ phiếu bầu cử thượng viện Ai Cập đã đóng cửa sau 2 ngày bầu cử. Chủ tịch cơ quan bầu cử quốc gia Ai Cập tuyên bố cuộc bỏ phiếu diễn ra suôn sẻ, không có vi phạm hoặc vấn đề lớn nào ảnh hưởng đến tính hợp lệ của các cuộc bỏ phiếu. Không có cáo buộc nào liên quan đến quy trình bầu cử hoặc vi phạm tại các điểm bỏ phiếu.

Theo các báo cáo, số cử tri đi bỏ phiếu ngày càng tăng vào cuối cuộc bầu cử trong trật tự và đeo khẩu trang phòng tránh dịch Covid-19. Cuộc bầu cử được giám sát bởi 18.000 thẩm phán và 120.000 thư ký tại 14.000 điểm bỏ phiếu.

Quá trình bầu cử được bảo đảm bởi các lực lượng vũ trang với các biện pháp an ninh được tăng cường để đảm bảo an toàn cho các cử tri đi bỏ phiếu. Khoảng 564 phóng viên quốc tế đại diện cho 163 tổ chức truyền thông quốc tế đã tham gia đưa tin về quá trình bầu cử. Trong cuộc bầu cử này, cử tri sẽ lựa chọn 300 người trong tổng số 787 ứng cử viên vào thượng viện. Khoảng 63 triệu người Ai Cập đủ điều kiện bỏ phiếu. Dự kiến kết quả của vòng bỏ phiếu đầu tiên sẽ được công bố vào ngày 19/8. Nhiệm kỳ thượng viện là 5 năm.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm