Thứ Sáu, 29/03/2024 06:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bầu cử Mỹ 2020: Số cử tri đi bỏ phiếu sớm vượt 80 triệu người

(ANTV) - Trong bối cảnh chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày bầu cử Tổng thống Mỹ (ngày 3/11), tỷ lệ cử tri nước này đi bỏ phiếu sớm đã đạt mức kỷ lục khoảng 80 triệu người, chiếm hơn 58% tổng số cử tri đi bầu năm 2016, theo thống kê của Dự án bầu cử Mỹ thuộc Đại học Florida. Rất nhiều người đã bỏ phiếu qua thư hoặc tại các địa điểm bỏ phiếu trực tiếp sớm, trong bối cảnh lo ngại dịch COVID-19 có thể lây lan tại các địa điểm bỏ phiếu trong ngày bầu cử.

Theo số liệu từ 20 bang báo cáo về dữ liệu đăng ký Đảng, 18,2 triệu cử tri Dân chủ đã bỏ phiếu, trong khi con số này phía đảng Cộng hòa là 11,5 triệu và số cử tri đã bỏ phiếu nhưng không đăng ký đảng là 8,8 triệu. Tỷ lệ cử tri đi bầu năm nay được dự báo sẽ dễ dàng vượt con số 138 triệu của năm 2016, khi chỉ có 47 triệu người bỏ phiếu trước bầu cử.

Hiện 2 ứng cử viên Tổng thống đang đẩy mạnh các hoạt động nước rút nhằm thu hút cử tri tại Florida, bang đóng vai trò chiến địa trong cuộc đua năm nay. Theo kế hoạch, Tổng thống Trump sẽ tổ chức 1 cuộc vận động tranh cử ở ngay bên ngoài sân vận động Raymond James, thành phố Tampa, trong chiều ngày 29/10 (giờ địa phương), trong khi Phó Tổng thống Mike Pence sẽ vận động tại tiểu bang Iowa và bang Nevada.

Về phần mình, ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden sẽ tổ chức 2 cuộc vận động tranh cử tại Florida theo hình thức “drive-in” (người tham gia có thể lái xe vào tận nơi và ngồi trong xe để theo dõi, 1 cách để giúp cử tri an tâm hơn trong đại dịch). Còn liên danh tranh cử, bà Kamala Harris, sẽ tham gia sự kiện nhằm huy động các thành viên của Divine Nine, đại diện cho các tổ chức “Black Greek Letter”, 1 cuộc gây quỹ ảo và 1 cuộc vận động tranh cử với Thượng nghị sĩ độc lập tiểu bang Vermont Bernie Sanders.

Một quan chức bộ Tư pháp Mỹ mới đây cho biết, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) năm 2019 đã mở cuộc điều tra đối với cáo buộc, con trai ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden là Hunter Biden và các cộng sự của mình rửa tiền. Hiện cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục được tiến hành.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Tony Bobulunski, 1 cựu đối tác làm ăn của Hunter Biden, đưa ra nhiều tài liệu về mối quan hệ giữa gia đình ông Biden và công ty CEFC của Trung Quốc, vốn đã không còn hoạt động. Trong khi ông Biden phủ nhận từng nói chuyện với con trai về các hoạt động làm ăn ở nước ngoài, ông Bobulunski cho rằng Cựu Phó Tổng thống Mỹ đã nói dối. Ông Bobulunski cũng cho biết đã bị FBI phỏng vấn trong vòng 5 tiếng vào tuần trước và được coi là 1 nhân chứng của cơ quan này.

Tờ Bưu điện New York hồi đầu tháng cho biết đã được cung cấp các dữ liệu được cho là từ máy tính xách tay của ông Hunter Biden. Hãng tin Fox News sau đó cũng đưa tin FBI đã thu hồi máy tính của ông Hunter Biden để phục vụ 1 cuộc điều tra liên quan tới rửa tiền./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm