Thứ Bảy, 27/04/2024 03:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bầu cử Mỹ 2020: Khoảng 15 triệu cử tri đã bỏ phiếu sớm

(ANTV) - Theo số liệu từ tổ chức Quản lý bầu cử Mỹ (UEP), đến ngày hôm nay, khoảng 15 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm trong cuộc tổng tuyển cử, trong khi còn gần 20 ngày nữa mới tới ngày bầu cử chính thức (3/11). Con số này chiếm khoảng 10% tổng số cử tri đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm 2016.

Tại các bang Wisconsin, Nam Dakota và Virgina, số người đi bỏ phiếu đạt khoảng 25% mức bầu cử tổng thống năm 2016. Bang Georgia chứng kiến sự gia tăng hơn 40% so với cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử trước. Các bang Texas và Kentucky cũng chứng kiến số cử tri đi bỏ phiếu đông ngày 13/10.

Sự tăng vọt số cử tri đi bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay có nguyên nhân trước tiên vì nhiều bang đã mở rộng quy mô tổ chức, cũng như tiến hành sớm hơn việc bỏ phiếu qua đường bưu điện để phòng ngừa đại dịch COVID-19, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả cử tri lẫn người làm công tác bầu cử.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác mà các nhà quan sát đưa ra, là do nhiều cử tri sốt ruột muốn sớm được đưa ra quyết định của họ về tương lai chính trị của đương kim Tổng thống Donald Trump.

Mexico bắt giữ thủ lĩnh mới của băng đảng Santa Rosa de Lima

Sau khi ông trùm El Marro của băng đảng Santa Rosa de Lima vào tù hồi tháng 8, thủ lĩnh mới của băng đảng với biệt danh El Azul cũng vừa bị lực lượng an ninh Mexico bắt giữ.

El Azul, tên thật là Adan Ochoa, đã leo lên vị trí lãnh đạo của băng đảng Santa Rosa de Lima sau khi thủ lĩnh trước đó là El Marro bị giới chức bắt giữ.

Băng Santa Rosa de Lima đang lâm vào một cuộc chiến đầy bạo lực nhằm tranh giành địa bàn ở bang Guanajuato. Cuộc tranh giành đẫm máu này nhằm kiểm soát thị trường xăng dầu lậu đầy lợi nhuận. Đối thủ của Santa Rosa de Lima là Jalisco New Generation, băng đảng ma túy tầm cỡ quốc gia, được coi là tổ chức tội phạm nguy hiểm nhất thế giới vào lúc này.

Hơn 2.200 vụ giết người đã diễn ra ở bang Guanajuato trong vòng 6 tháng đầu năm, và băng Santa Rosa de Lima được cho là đứng sau vụ tấn công hồi tháng 7 nhắm vào một trung tâm cai nghiện, khiến 27 người thiệt mạng.

Mỹ đề xuất giải pháp cho tranh chấp trợ giá máy bay với EU

Ủy ban châu Âu (EC) vừa cho biết, đã nhận được một lời đề nghị từ phía Mỹ nhằm giải quyết tranh chấp kéo dài giữa hai bên về các khoản trợ cấp cho các hãng sản xuất máy bay của mình.

EC đã từng đưa ra đề xuất đầu tiên mang tính toàn diện, liên quan đến toàn bộ các vấn đề hiện nay và hỗ trợ tương lai cho lĩnh vực này từ tháng 7/2019 và đã cập nhật đề xuất này vào tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, đến tận thời điểm này, EC mới nhận được phản hồi từ phía Mỹ. Dù không cho biết chi tiết đề nghị từ Washington, tuy nhiên, EC cho biết sẽ thảo luận với Mỹ để giải quyết vấn đề.

Trước đó, ngày 13/10, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã cho phép Liên minh châu Âu EU áp thuế đối với hàng hóa và dịch vụ của Mỹ trị giá 4 tỷ USD mỗi năm, nhằm trả đũa việc Washington trợ cấp cho hãng máy bay Boeing. EU đã lập một danh sách các sản phẩm của Mỹ có thể đánh thuế, gồm máy bay, rượu vang, rượu mạnh, máy kéo, hải sản đông lạnh, và các sản phẩm từ hành khô đến anh đào. Thời điểm sớm nhất để thực hiện áp thuế là ngày 26/10 tới.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm