Thứ Sáu, 29/03/2024 13:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bầu cử Mỹ 2020: Hai ứng cử viên chạy nước rút tại bang chiến địa Florida

(ANTV) -  Trong bối cảnh ngày bầu cử Tổng thống tại Mỹ đang đến gần (ngày 3/11), Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, ứng cử viên của đảng Cộng hòa, và ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ đang nỗ lực cạnh tranh tại bang chiến địa Florida.

Hàng nghìn người, trong đó nhiều người không đeo khẩu trang, đã tập trung tham gia cuộc vận động tranh cử tại Tampa của ông Trump. Phát biểu trước những người ủng hộ, ông Trump khẳng định tin tưởng chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới, đồng thời chỉ trích các biện pháp phòng dịch mà ông Biden đề xuất.

Trong khi đó, ông Biden cũng đến Tampa để vận động tranh cử theo hình thức ngồi trong xe (drive-in), theo đó người tham dự ở trong ôtô hoặc ở gần ôtô của mình nhằm đảm bảo khoảng cách, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch. Đây là sự kiện thứ hai trong ngày của ông Biden tại Florida. Tại sự kiện này, người ủng hộ đều đeo khẩu trang theo quy định của chiến dịch. Trong bài phát biểu của mình, ông Biden chỉ trích Tổng thống Trump xem nhẹ mức độ nguy hiểm của dịch COVID-19 khi tổ chức các sự kiện "siêu lây nhiễm", đồng thời phản đối tuyên bố của ông Trump khẳng định nước Mỹ đã vượt qua những ngày đại dịch tồi tệ nhất, bất chấp số ca nhiễm không ngừng tăng.

Với 29 phiếu đại cử tri, bang Florida là bang nắm vai trò quyết định trong cuộc bầu cử tổng thống. Trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, chiến thắng của ông Trump tại bang này có ý nghĩa sống còn đối với việc ông bất ngờ giành chiến thắng.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm