Thứ Ba, 19/03/2024 18:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bất ngờ phát hiện bức tranh vô danh của danh hoạ Van Gogh

(ANTV) - Một bảo tàng tại Hà Lan mới đây đã trưng bày một bức tranh của danh họa Van Gogh. Tác phẩm này chưa từng xuất hiện trước công chúng do nhà sưu tầm không rõ lai lịch của bức tranh.

Bức tranh mang tên Worn Out hay Mỏi Mệt, là một trong những tác phẩm mang đặc trưng phong cách của Van Gogh trong những năm 1877. Bức tranh được vẽ bằng bút chì của thợ mộc trên khổ giấy cỡ 50 x 30 cm, miêu tả một người đàn ông lớn tuổi, ngồi một mình, ôm đầu trên chiếc ghế.

Khi mang bức tranh đến bảo tàng, nhà sưu tầm giấu tên, chủ nhân của bức tranh đã rất bất ngờ khi phát hiện đây là một trong những tác phẩm đầu tay của Van Gogh. Các nhà nghiên cứu tại Bảo tàng Van Gogh đã chỉ ra những nét đặc trưng phong cách của vị danh họa, thậm chí bức tranh Mỏi Mệt còn có nét tương đồng với một tác phẩm sau này của Van Gogh mang tên Sorrowing Old Man hay “Ông lão u sầu”.

Vincent Van Gogh là một họa sĩ người Hà Lan. Ông sống một cuộc đời đầy bi kịch khi bị tra tấn bởi bệnh tâm thần. Nhiều tác phẩm của ông đã thể hiện sự mệt mỏi trong những năm tháng đấu tranh với bệnh tật. Van Gogh mất ngày 29 tháng 7 năm 1890 do tự sát.

Cảnh sát Hàn Quốc nghiên cứu sử dụng robot tuần tra đường phố

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc (NPA) đang nghiên cứu phương án sử dụng robot tuần tra đường phố khi soạn thảo chiến lược trật tự trị an trong tương lai để đối phó tốt hơn với các loại hình tội phạm mới.

NPA cho biết, đã thành lập lực lượng đặc trách xây dựng chiến lược an ninh công cộng trong trung và dài hạn phòng chống các loại hình tội phạm mới dựa trên công nghệ hiện đại. Lực lượng này có các đơn vị nhỏ hơn được phân chia dựa theo các lĩnh vực liên quan đến thực thi pháp luật và công nghệ, bao gồm phát triển công nghệ, cơ sở nền tảng, nghiên cứu pháp lý và các chính sách đảm bảo an ninh. Lực lượng này sẽ xem xét các cách sử dụng công nghệ để truy quét và ngăn chặn các loại hình tội phạm mới, bao gồm cả việc ứng dụng robot để tăng cường tuần tra đường phố. Kế hoạch chi tiết sẽ được công bố trong thời gian tới. Việc ứng dụng robot trong lực lượng cảnh sát đã được thực hiện tại nhiều quốc gia, trong bối cảnh ngày càng gia tăng các hoạt động tội phạm trực tuyến.

Nghĩa địa taxi biến thành vườn rau

Người lao động tại các hãng taxi Thái Lan đã lắp đặt các vườn rau thu nhỏ trên nóc xe, trong một nỗ lực thu hút sự chú ý của người dân, ở thời điểm việc kinh doanh bị ảnh hưởng bởi các biện pháp giãn cách xã hội để tránh lây lan dịch COVID-19.

Người lao động tại hai hãng taxi Thái Lan Ratchapruk và Bovorn đã lắp đặt các vườn rau thu nhỏ trên nóc xe. Họ bọc túi rác màu đen quanh khung tre, bỏ đất vào và trồng nhiều loại cây như cà chua, dưa chuột Ratchapruk và Bovorn hiện có 500 xe taxi hoạt động tại Bangkok.

Thủ đô Thái Lan trong thời gian qua không còn nhộn nhịp và các hãng taxi cạnh tranh giá cước nên thu nhập của lái xe taxi đã giảm đáng kể. Nhiều người lái taxi trả lại xe cho hãng và về quê khi dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020. Tuy nhiên tình hình dự kiến sẽ sớm khởi sắc khi Thái Lan dự kiến mở cửa đón du khách nước ngoài đến Bangkok và nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của nước này từ tháng 10.

SpaceX lần đầu tiên đưa 4 phi hành gia không chuyên lên vũ trụ

Tàu vũ trụ của Tập đoàn SpaceX (Mỹ) mới đây, đã rời bệ phóng để đưa những hành khách tư nhân lên vũ trụ. Đây là lần đầu tiên SpaceX phóng tàu chỉ chở du khách vào không gian mà không có phi hành gia chuyên nghiệp, đánh dấu bước đi đầy tham vọng trong lĩnh vực du lịch vũ trụ.

Tên lửa Falcon 9 của SpaceX mang theo tàu Dragon đã rời Trái đất lúc 20h tối ngày 15-9 giờ địa phương ( khoảng 7h sáng 16-9 giờ Việt Nam) trong sứ mệnh mang tên Inspiration4. Khoảng 12 phút sau đó, tàu Dragon đã tách khỏi tên lửa và nhắm đến quỹ đạo ở độ cao 575km so với Trái đất, cao hơn quỹ đạo của Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS). Bốn phi hành gia nghiệp dư đã trải qua 5 tháng huấn luyện và chuẩn bị cho sứ mệnh này. Dự kiến tổ bay sẽ dành 3 ngày ngoài không gian trước khi quay trở lại Trái đất và hạ cánh xuống vùng biển ngoài khơi bang Florida.

Cuộc hành trình ba ngày trên tàu vũ trụ SpaceX Crew Dragon được coi là sự khởi đầu của kỷ nguyên du hành không gian mới dành cho những công dân bình thường, thay vì chỉ dành cho các phi hành gia do chính phủ lựa chọn.

Ảnh vợ chồng Hoàng tử Anh gây tranh cãi

Vợ chồng Hoàng tử Anh Harry hôm 15/9 xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time, đại diện 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới năm 2021 do tạp chí này bình chọn. Tuy nhiên, vị trí của Harry và Meghan trong bức ảnh làm dấy lên cuộc tranh cãi về ngôn ngữ cơ thể.

Trong bức ảnh trên trang bìa tạp chí Time, Meghan đứng phía trước, Harry đứng sau vợ và đặt tay phải lên vai cô, khiến họ trông như cao bằng nhau. Bức ảnh vợ chồng Harry và Meghan gây tranh cãi khi nhiều người cho rằng Harry lép vế trước vợ, số khác nghĩ bức ảnh rất đẹp. Các chuyên gia ngôn ngữ cơ thể cho rằng bức ảnh "gượng gạo" và được "chỉnh sửa quá đà". Theo những ý kiến này, Harry không phải đang bảo vệ, mà là đang ẩn náu sau lưng vợ. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng bức ảnh thể hiện sự tiến bộ xã hội khi trao quyền nhiều hơn cho phụ nữ.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm