Thứ Sáu, 26/04/2024 22:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bất cập trong quản lý scooter điện tại Italia

(ANTV) - Nếu như với người dân các nước châu Âu, việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng từ lâu đã trở nên quen thuộc thì giờ đây, với ảnh hưởng của dịch COVID-19, thói quen này đang dần dần thay đổi. Bên cạnh việc sử dụng xe đạp để di chuyển, scooter điện cũng là một phương tiện đang được nhiều người dân lựa chọn. Nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng di chuyển. Đây là những yếu tố khiến nhiều người lựa chọn và sử dụng scooter điện. Tuy nhiên, việc bùng nổ số lượng xe scooter điện quá nhanh đang gây ra nhiều vấn đề bất cập trong công tác quản lý của chính quyền các nước. Italia hiện nay là một ví dụ điển hình trong việc gặp nhiều hệ lụy vì để scooter điện bùng nổ.

Tuần lễ thời trang Thượng Hải có gần 100 buổi trình diễn lớn nhỏ. Đây là sự kiện thời trang đầu tiên được tổ chức sau nhiều tháng cách ly vì đại dịch COVID-19 tại Trung Quốc nên được tổ chức dưới hình thức cả online và offline.

Có chủ đề là khoa phu, một nhân vật đuổi theo mặt trời,  mong muốn làm chủ mặt trời trong truyền thuyết của Trung Quốc, đây là một ẩn ý thể hiện tuần lễ thời trang năm nay, là sự kết hợp sáng tạo giữa thời trang và nghệ thuật. Cô Yang Yingying - Nhà thiết kế thời trang cho hay, "Trước kia người tiêu dùng Trung Quốc có xu hướng yêu thích các món thời trang xa xỉ từ các thương hiệu đến từ phương Tây. Nhưng vài năm trở lại đây, xu hướng này đã thay đổi. cùng với sự phát triển vượt bậc của thời trang trong nước, giờ đây người Trung Quốc chuộng hàng nội địa hơn. Họ sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn cho các thương hiệu thời trang chất lượng cao của Trung Quốc".

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm