Thứ Sáu, 10/05/2024 18:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bảo tàng giáo dục thế hệ trẻ về ngày 11/9

(ANTV) - Nước Mỹ đang tiến đến kỷ niệm 20 năm sự kiện tấn công khủng bố kinh hoàng ngày 11/9/2001. Bên trong một bảo tàng tại thành phố New York, vẫn còn lưu giữ một phần ký ức của người Mỹ trong cái ngày lịch sử ấy và thực hiện xứ mệnh giáo dục thế hệ trẻ về một phần quá khứ đen tối của nước Mỹ.

Sáng 10/9 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bài phát biểu về kế hoạch bao gồm 6 mũi nhọn để ngăn sự lây lan của đại dịch COVID-19 và thúc đẩy chương trình tiêm chủng trên toàn quốc, trong bối cảnh sự lây lan các biến thể COVID-19 đang có chiều hướng gia tăng tại Mỹ.

Theo đó, 6 biện pháp mới đã được Tổng thống Mỹ công bố trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ vẫn gia tăng. Trong đó, ông Biden nhấn mạnh đến việc tăng tỷ lệ tiêm vaccine COVID-19, tăng cường xét nghiệm cùng với đeo khẩu trang, duy trì mở cửa trường học, giữ cho kinh tế tăng trưởng trở lại và cải thiện việc chăm sóc người nhiễm bệnh. Riêng biện pháp tăng cường tiêm vaccine dự kiến sẽ tác động đến khoảng 100 triệu người và được coi là biện pháp mạnh mẽ nhất về thúc đẩy tiêm vaccine ở Mỹ từ trước đến nay.

Tổng thống Joe Biden cũng đã ký một lệnh hành pháp yêu cầu tất cả nhân viên chính phủ phải tiêm vaccine ngừa COVID-19 và một lệnh hành pháp chỉ đạo áp dụng các quy định tương tự cho nhân viên của các nhà thầu làm ăn với chính phủ liên bang. Ông Biden cho biết cũng  sẽ yêu cầu 300.000 nhà giáo dục trong các chương trình Head Start của liên bang phải được tiêm chủng và sẽ kêu gọi các thống đốc yêu cầu tiêm chủng cho giáo viên và nhân viên.

Và để duy trì việc mở cửa trường học trở lại, Mỹ đang thúc đẩy nghiên cứu, thử nghiệm việc tiêm vaccine cho trẻ dưới 12 tuổi trong vài tháng tới. Trong tuần tới, Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ sẽ thảo luận về mũi tiêm tăng cường. Các quy định mới được đưa ra trong bối cảnh biến thể Delta đang lan rộng ở  nhiều  cộng đồng trên khắp đất nước, khiến số ca nhập viện và tử vong gia tăng, đặc biệt là ở những khu vực có tỷ lệ tiêm chủng vẫn còn thấp.

Trong 24h, ba quốc gia có số ca mắc COVID-19 cao nhất thế giới là Mỹ (trên 160.700 ca), Anh (hơn 38.000 ca) và Brazil (hơn 30.000 ca). Ba quốc gia có số ca tử vong cao nhất là Mỹ (hơn 1.900 ca), Nga và Brazil (đều hơn 700 ca).

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm