Thứ Bảy, 27/04/2024 00:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bão Haishen gây nhiều thiệt hại tại Hàn Quốc và Triều Tiên

(ANTV) - Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc, cho biết sau khi đổ bộ khu vực phía Đông Nam Bán đảo Triều Tiên và di chuyển theo hướng Bắc dọc khu vực duyên hải miền Đông nước này, bão Haishen đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 2 người mất tích và 5 người bị thương.

Thiệt hại về người chủ yếu xảy ra tại các khu vực miền Nam bị ảnh hưởng do lũ lụt sau bão. Bên cạnh đó, cơn bão với sức gió lên tới 112km/giờ cũng khiến hơn 75.200 hộ gia đình lâm vào cảnh mất điện, khoảng 3.100 người phải sơ tán, phá hủy 3.557 hécta đất nông nghiệp.

Tại Hàn Quốc hơn 340 chuyến bay, 114 chuyến tàu thủy đã bị hủy bỏ. Gần 6.000 trường phải chuyển sang hình thức học từ xa hoặc giảm giờ học. Các công viên quốc gia tạm thời đóng cửa. Một số dịch vụ đường sắt quốc gia cũng phải tạm ngừng hoạt động.

Trong khi đó, Triều Tiên đang nâng cao cảnh giác khi bão Haishen di chuyển gần tới tỉnh Kangwon, miền Đông Nam nước này vào chiều cùng ngày. Tất cả người dân Tongchon và nhiều khu vực khác đã được sơ tán nhằm đảm bảo an toàn. Ngoài ra, nhà chức trách cũng đã ban bố các cảnh báo lũ trên nhiều sông, hồ, kèm dự báo các con sông ở miền Bắc nước này có thể hứng lượng mưa lên tới 200mm tính đến ngày 8/9.

Dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, tiềm ẩn nguy cơ lớn, song có 1 tín hiệu tích cực là so với những ngày qua, số ca tử vong và ca bệnh mới tại nhiều nước trên thế giới ghi nhận trong 24 giờ qua giảm mạnh. Bên cạnh đó, trong số hơn 7 triệu ca bệnh đang điều trị hiện nay, có 1% số ca đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong 24h qua, các nước ghi nhận số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới là Ấn Độ (hơn 75.000 ca), Mỹ (hơn 25.000 ca) và Brazil (hơn 10.000 ca). Về số ca tử vong, các tâm dịch như Mỹ hay Brazil trong ngày chỉ ghi nhận khoảng 300 ca. Riêng Ấn Độ đã trở thành vùng dịch lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ, với hơn 4,2 triệu ca mắc COVID-19, trong đó khoảng 73.000 trường hợp đã tử vong.

Tại châu Âu, Anh ghi nhận ngày có số ca mắc mới cao nhất kể từ tháng 5 với gần 3000 ca. Hiện lại đang là thời điểm học sinh ở nước này trở lại trường học, gây quan ngại dịch sẽ tiếp tục lây lan mạnh. Trong khi đó, giới chức Pháp đã đưa thêm 7 tỉnh có các thành phố lớn như Lille, Strasbourg và Dijon vào danh sách những khu vực báo động cao do dịch COVID-19.

Còn tại châu Á, trong 24h qua khối ASEAN chỉ có 2 quốc gia ghi nhận các ca tử vong vì COVID-19 là Philippines và Indonesia. Indonesia vẫn là nước dẫn đầu khu vực về tổng số bệnh nhân tử vong do đại dịch, gấp đôi quốc gia xếp sau là Philippines và bỏ xa các nước khác. Số ca phát sinh trong ngày tại ASEAN có xu hướng giảm nhẹ trong 1 ngày qua./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm