Thứ Ba, 23/04/2024 21:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Australia: Thú cưng giúp giảm tỉ lệ tự tử ở người già

(ANTV) - Trong một nghiên cứu được công bố ngày 16/3, các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Nam Australia cho biết những người già sống cùng thú cưng của họ thường ít tự tử hơn.

Qua khảo sát, hơn 1/3 những người tham gia cho biết họ từng nghĩ tới tự tử hoặc tự gây chấn thương nặng cho mình song chính các thú cưng mà họ nuôi như chó, mèo, chim đã giúp họ suy nghĩ lại và cho họ một lý do để sống. Các nhà nghiên cứu cho rằng phát hiện này có thể mở đường cho việc đánh giá lại tình trạng thiếu không gian nuôi thú cưng tại các nhà dưỡng lão.

Đối với một số người già, việc không được mang theo thú cưng tới các trại dưỡng lão sống cùng có thể đồng nghĩa với việc mất đi một sự hỗ trợ đáng kể sức khỏe tinh thần.

Ngày 16/3, Cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp đã phạt Tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ 1,1 tỷ euro (1,23 tỷ USD) do có hành vi phi cạnh tranh đối với mạng lưới phân phối bán lẻ độc lập. Đây là khoản tiền phạt lớn nhất từ trước đến nay của cơ quan chống độc quyền Pháp.

Một gia đình ở vùng Yakutia thuộc Liên bang Nga mới đây đã trải nghiệm cuộc sống trong không gian gọi là “Ngôi nhà dưới mái vòm”, trong điều kiện thời tiết mùa Đông khắc nghiệt. Đây là dự án hợp tác giữa tập đoàn công nghệ thông tin Sinet và trường Đại học Liên bang Đông Bắc.Anh Alexander Efremov cùng vợ và con gái đã chuyển vào ngôi nhà gỗ được bao bọc bởi 1 một mái vòm cao 10m làm bằng nhựa nhiệt dẻo PVC. Trong thời gian sống tại đây, họ có nhiệm vụ theo dõi nhiệt độ của căn nhà, đồng thời chia sẻ trải nghiệm của bản thân trên một video blog.Anh Alexander Efremov cho biết, “Mục đích của dự án này là nhằm xác định kiểu kiến trúc nhà dưới mái vòm bị ảnh hưởng như thế nào bởi thời tiết khắc nghiệt ở khu vực này. Bên cạnh đó, thử nghiệm còn nhằm đánh giá kiểu kiến trúc này sẽ tác động ra sao tới lớp băng vĩnh cứu bên dưới ngôi nhà, mức tiêu thụ năng lượng cũng như sức khỏe thể chất và tinh thần của những người sống trong nhà.”“Chúng tôi nhận thấy sự chênh lệch nhiệt độ rất đáng kể giữa bên ngoài và bên trong mái vòm. Khi nhiệt độ ngoài trời là -50 độ C, thì nhiệt độ trong mái vòm  vào khoảng -34 độ C“ - Ông Dmitry Filippov, Đại học liên bang Đông Bắc nói. Theo các nhà nghiên cứu, sự khác biệt này do mái vòm hấp thụ nhiệt từ ánh sáng mặt trời và nhiệt tỏa ra từ ngôi nhà bên trong. Nhóm thực hiện hi vọng, kiểu kiến trúc dưới mái vòm sẽ được ứng dụng rộng rãi ở những khu vực có thời tiết giá lạnh trong thời gian tới.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm