Thứ Sáu, 29/03/2024 14:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Anh sơ tán khẩn cấp hàng nghìn hộ dân do phát hiện bom

(ANTV) - Hơn 2.600 hộ gia đình ở thành phố tại Exeter, Tây Nam nước Anh, đã được sơ tán khẩn cấp sau khi phát hiện một quả bom sót lại từ Chiến tranh Thế giới thứ hai tại đây. 

Quả bom được tìm thấy tại khu đất của một công trường xây dựng do tư nhân quản lý, ở gần khuôn viên trường Đại học Exeter. Đội xử lý bom của Hải quân Hoàng gia Anh đã xây dựng một bức tường bao quanh khu vực. Việc kiểm tra và kích nổ quả bom do các chuyên gia thuộc Quân đoàn Hậu cần Hoàng gia Anh thực hiện.

Quả bom có kích thước khoảng 2,5 m x 70 cm. Sau khi phát hiện quả bom này, chính quyền địa phương đã tiến hành đóng cửa các con đường giữa cầu Cowley và cầu Exe. Các phương tiện phải chuyển hướng khi tới đây và lái xe được khuyến cáo nên tránh xa khu vực này.


Khoảng 25 người đã thiệt mạng, bao gồm cả giám đốc nhà tù và hơn 400 tù nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù ở Haiti trong một vụ bạo loạn vừa diễn ra tại đây. Bộ Truyền thông Haiti cho biết, đây là vụ bạo loạn trong nhà tù gây nhiều thương vong nhất trong một thập kỷ qua ở quốc gia này.

Vụ việc diễn ra tại nhà tù Croix-des-Bouquets ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti. Trong số những người thiệt mạng, có 6 tù nhân, 1 sĩ quan cảnh sát và giám đốc nhà tù. Ngoài ra, một số dân thường đã thiệt mạng trong vụ việc. Nhà chức trách Haiti cho biết, họ đã bắt được 60 người trong số những kẻ bị kết án nhưng hàng trăm tù nhân hiện vẫn đang lẩn trốn.

Trước vụ bạo loạn, có khoảng 1.500 người bị giam giữ tại nhà tù này. Các nhân chứng cho biết, họ đã nhìn thấy các tay súng bắn vào lính canh nhà tù trước khi vụ việc xảy ra.

Trước đó, vào năm 2014, khoảng 300 trong số 899 tù nhân đã trốn thoát khỏi nhà tù Croix-des-Bouquets sau vụ bạo loạn do những đối tượng tấn công có vũ trang bên ngoài phối hợp với đồng bọn ở bên trong thực hiện.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm