Thứ Sáu, 29/03/2024 13:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Anh siết chặt an ninh trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ

(ANTV) - An ninh đang được tăng cường tối đa để đảm bảo an toàn cho chuyến thăm Anh của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo kế hoạch, bắt đầu từ hôm nay, ông Donald Trump sẽ thăm Vương quốc Anh trong 3 ngày.

Dự kiến, nước này sẽ chi khoảng 25 triệu Bảng Anh (tức hơn 31 triệu USD) cho các chi phí an ninh liên quan đến chuyến thăm của Tổng thống Mỹ.

Hơn 10.000 cảnh sát đã được huy động. Các hoạt động an ninh tăng cường của cảnh sát thành phố sẽ bao gồm huy động các tay súng bắn tỉa, chó nghiệp vụ và máy bay trực thăng nhằm theo dõi các cuộc biểu tình sẽ diễn ra trong thời gian Tổng thống Trump ở Anh./.

Nga mở rộng danh sách đen trừng phạt các quan chức EU

Một thông cáo chính thức của Bộ Ngoại giao Nga ngày 2/6 cho biết, bộ này sẽ mở rộng danh sách các đại diện của những quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) bị cấm nhập cảnh vào Moskva.

Bộ trên cho rằng EU cũng vừa đơn phương thực thi các biện pháp hạn chế đối với nhiều công dân Nga. Trong thông cáo Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ: "Vì lý do này, Moskva sẽ mở rộng một danh sách ngược lại của những đại diện của các quốc gia thành viên EU sẽ bị cấm nhập cảnh vào lãnh thổ của Liên bang Nga. Số lượng cá nhân trong danh sách của Nga giờ đã cân bằng với con số trong danh sách của EU".

Trước đó hồi tháng 3 vừa qua, EU đã công bố danh sách đen gồm 177 cá nhân và 44 tổ chức của Nga nhằm đáp trả cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Các tài sản của họ ở EU đã bị đóng băng và họ bị cấm di chuyển tới các quốc gia thành viên của khối này./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm