Thứ Bảy, 27/04/2024 07:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Anh không muốn tham gia cuộc chiến chống Iran

(ANTV) - Liên quan đến căng thẳng giữa Mỹ và Iran,  Ngoại trưởng Anh Jeremy Hung đã đề cập tới quan điểm của London trong trường hợp xảy ra xung đột. Theo đó, Anh không chờ đợi một đề nghị từ Mỹ về việc tham chiến, cũng như sẽ không đồng ý tham gia vào một cuộc chiến nhằm vào Iran.

Trả lời câu hỏi của các nghị sỹ tại Quốc hội Anh về vấn đề Iran, Ngoại trưởng Jeremy Hunt cho biết Anh không chờ đợi đề nghị từ Mỹ về việc tham gia cuộc chiến tranh nhằm vào Iran và Anh ít có khả năng nhất trí tham gia một cuộc xung đột như vậy:

Ngoài ra, ông Jeremy Hunt cũng nhấn mạnh, thông điệp mà Anh muốn gửi đến các đối tác của mình ở Liên minh châu Âu, đặc biệt là Pháp và Đức, rằng đây đang là tuần quyết định với chương trình hạt nhân của Iran. Theo ông, điều cực kỳ quan trọng là các nước đã ký phải duy trì thỏa thuận này và hướng đến một khu vực Trung Đông phi hạt nhân.

Trước đó cùng ngày, phản ứng ngay sau quyết định của Mỹ áp đặt trừng phạt chống lại Đại giáo chủ Ali Khamenei và các quan chức cấp cao khác của Iran, Tehran đã chỉ trích động thái mới nhất của Mỹ, cho rằng, quyết định này đồng nghĩa Washington đã “đóng vĩnh viễn” cánh cửa ngoại giao giữa hai nước. Trong khi đó, Thư ký Hội đồng an ninh quốc gia tối cao Iran Ali Shamkhani cho biết, nước này sẽ thực hiện các bước đi mới nhằm giảm các cam kết của nước này theo thỏa thuận hạt nhân với các cường quốc thế giới từ tháng 7./.

 Ethiopia: Đảo chính bất thành, 13 sỹ quan an ninh thiệt mạng

Một quan chức Ethiopia mới đây cho biết, ít nhất 13 sỹ quan an ninh làm việc cho phe đối lập đã bị thiệt mạng do các vết thương trong một âm mưu đảo chính bất thành nhằm lật đổ chính quyền của bang đông dân Amhara.

Theo quan chức trên, 6 sỹ quan an ninh đã bị tiêu diệt khi họ cố gắng trấn áp cuộc đảo chính, trong khi 4 người khác đã bị thương nghiêm trọng do bị súng bắn. Ông này cũng cho biết thêm 7 nghi can khác của nhóm bí mật đã dàn dựng vụ đảo chính này cũng được xác nhận là đã thiệt mạng trước đó.

4 quan chức cấp cao của địa phương đã bị bắt giữ, trong số đó có Chuẩn tướng Tefera Mamo, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm của bang  Amhara.

Âm mưu đảo chính được dàn dựng bởi Asaminew Tsige, người từng là Giám đốc Tình báo và An ninh của bang Amhara. Ông này đã thuyết phục một số thành viên trong lực lượng đặc nhiệm của bang tham gia cuộc đảo chính, trong khi đó phần lớn thành viên của lực lượng đặc nhiệm bang đã không hề biết gì về kế hoạch đảo chính này./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm