Thứ Sáu, 29/03/2024 11:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Anh hùng đưa thư thầm lặng ở Kentucky, Mỹ

(ANTV) - Trận lốc xoáy kinh hoàng gần đây ở bang Kentucky, Mỹ đã khiến hơn 100 người thiệt mạng. Tại thị trấn Mayfield, một trong những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất, nhiều căn nhà đã trở thành đống đổ nát. Tuy nhiên, vượt qua chướng ngại vật, dây điện bị rơi và mảnh vỡ, một người bưu tá tại khu vực này vẫn miệt mài chuyển thư và những đồ vật cần thiết đến người dân, phần nào an ủi tinh thần của họ sau hậu quả mà thiên tai gây ra. 

Mayfield, một thị trấn nhỏ ở phía tây bang Kentucky, Mỹ đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận lốc xoáy vừa qua khiến hơn 100 người trong bang thiệt mạng. Sự tàn phá được gây ra bởi một trong những trận lốc xoáy tàn khốc nhất trong lịch sử bang này gần đây đã được chứng kiến rõ ràng bởi người bưu tá Cody Smith khi anh đi qua các khu vực đổ nát để chuyển thư cho người dân địa phương.

Cody Smith, 31 tuổi, lớn lên ở Mayfield. Anh cho biết anh mong rằng sự tàn phá này là không có thật khi anh đi đến từng nhà để chuyển thư và đồ dùng quan trọng cho người dân. "Các bạn sẽ không ngờ được cảnh tượng ở đây đâu, giống như trong một bộ phim vậy và nó thật sự gây sửng sốt. Tôi đã mong rằng sự tàn phá này là không có thật."

Mayfield là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất bởi lốc xoáy ở Kentucky. Thị trấn 10.000 người này đang vần sự hỗ trợ khẩn cấp. Các dây cáp điện cũng bị đứt, gây khó khăn cho việc cứu trợ hay chuyển thư từ, đồ đạc tới khu vực này.

Theo anh Cody Smith, khi tất cả các dây cáp điện đều bị đứt, thật khó để định vị nơi nhận thư. Và trời vẫn mưa trong một vài ngày đã cản trở việc khắc phục sự cố này.

Cư dân địa phương gọi Cody Smith là một anh hùng thầm lặng vì đã vượt qua chướng ngại vật, dây điện bị rơi và mảnh vỡ để gửi thư và đồ dùng cần thiết cho người dân.

"Anh Cody Smith đã hoàn thành công việc một cách xuất sắc. Người đàn ông này là một anh hùng thầm lặng. Anh ấy mang cho chúng tôi thứ mà chúng tôi đang cần. Anh ấy là người đưa thư thường xuyên của chúng tôi, chúng tôi thấy anh ấy làm việc bất kể thời gian, không gian."

"Người đưa thư này vẫn làm việc dù nơi này vừa trải qua lốc xoáy, nhưng anh ấy đã làm được. Anh ấy không màng gian nan để mang thư cho chúng tôi."

Việc làm của anh Cody Smith đã phần nào sưởi ấm trái tim của những người dân vừa chịu thiệt hại nặng nề bởi trận lốc xoáy kinh hoàng ở thị trấn Mayfield, Kentucky, giúp họ được an ủi và vực dậy tinh thần để khắc phục nhanh chóng hơn những hậu quả thiên tai gây ra.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm