Thứ Sáu, 29/03/2024 22:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Anh công bố mẫu tiền giấy mới

(ANTV) - Ngân hàng Trung ương Anh vừa công bố mẫu tiền giấy in hình Vua Charles đệ tam. Ông cũng trở thành vị vua thứ hai được in lên tiền giấy, sau cố Nữ hoàng Elizabeth đệ Nhị.

Theo Ngân hàng Trung ương Anh, hình ảnh Vua Charles đệ tam sẽ xuất hiện trên những tờ 5 bảng, 10 bảng, 20 bảng và 50 bảng. Mẫu tiền mới dự kiến được lưu hành vào năm 2024. Khi đó, tiền in hình Vua Charles III hay cố Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị đều có thể sử dụng hợp pháp.

Đây là lần đầu Anh công bố mẫu tiền mới sau khi Thái tử Charles đệ tam trở thành vua, được coi là sự chuẩn bị cho lễ đăng quang chính thức vào tháng 5/2023.

Dùng ô tô cũ làm rạn san hô nhân tạo

Du lịch thân thiện với môi trường và tham quan các rạn san hô là hoạt động đang thu hút những người yêu thích lặn biển ở Qatar. Họ còn có cơ hội khám phá rạn san hô nhân tạo được tạo ra từ một chiếc ô tô cũ bên dưới vịnh Ba Tư.

Tại vùng biển ngoài khơi bờ biển Sealine (Xi-lai), một chiếc ô tô rỗng nằm dưới đáy biển sâu 9 mét đang trở thành ngôi nhà mới cho các loài sinh vật biển cũng như thu hút đông đảo du khách và thợ lặn ở Qatar tìm đến.

Ngoài dùng ô tô cũ, người dân Qatar còn dùng tàu, máy bay, xe bus cũ để tạo môi trường sống cho các loài sinh vật biển ở những nơi không có môi trường sống phong phú. Sáng kiến này còn nhằm thúc đẩy ngành du lịch sinh thái của đất nước.

Đoàn tàu Giáng sinh chạy qua những con phố ở Colombia

Cứ mỗi dịp Giáng sinh, người dân thủ đô Bogota, Colombia lại đổ ra đường để tận mắt ngắm đoàn tàu Giáng sinh chạy qua những con phố.

Đoàn tàu chạy bằng hơi nước đã thu hút rất nhiều em nhỏ và cha mẹ đến với chuyến đi vòng quanh thủ đô theo chủ đề Giáng sinh. Đoàn tàu Giáng sinh dài 400 mét, có tổng cộng 14 toa.

Hơn 400 nghìn bóng đèn đã được sử dụng để thắp sáng cho cả đoàn tàu. Mỗi chuyến đi, đoàn tàu có thể chở 600 hành khách, đưa mọi người qua các địa điểm nổi tiếng, thu hút khách du lịch ở Bogota.

Sự xuất hiện của ông già Noel trên các toa tàu là điều được mọi người mong chờ nhất trên suốt hành trình. Bên cạnh đó, trên tàu còn có màn biểu diễn của các ban nhạc để khuyến khích các em nhỏ tham gia ca hát.

Venezuela: Xe đẩy tự chế khuấy động không khí Giáng sinh

Một mùa Giáng sinh rời xa thế giới kỹ thuật số để xích lại gần nhau hơn. Đó là thông điệp mà người dân Venezuela gửi gắm qua sự kiện đua xe đẩy tự chế với sự tham gia của hàng trăm trẻ em quốc gia Nam Mỹ này.

Cuộc đua xe đẩy tự chế Carruchas là một sự kiện truyền thống ở thủ đô Caracas của Venezuela. Năm nay là năm thứ 11 cuộc thi được tổ chức và năm nào cũng thu hút sự tham gia của đông đảo người dân.

Carruchas là tên mà người dân nơi đây mô tả về chiếc xe đẩy tự chế làm từ gỗ, có 4 bánh kèm theo một chiếc dây để điều hướng. Ngoài tạo điều kiện cho trẻ em có thêm thời gian vận động thể chất, gia đình thêm gắn bó, sự kiện cũng giúp người dân địa phương tìm hiểu về truyền thống, bản sắc dân tộc.

Người tị nạn Ukraine ăn mừng Giáng sinh

Giữa khuôn viên một trường đại học ở thủ đô Praha của Cộng hòa Séc, nhiều người tị nạn Ukraine đã tụ tập quanh cây thông Noel để trao quà và hát những bài hát về Giáng sinh. Đối với nhiều người, đây có lẽ là Giáng sinh xa nhà đầu tiên sau gần 1 năm nổ ra xung đột.

Khoảng 200 người tị nạn Ukraine, đa phần là phụ nữ và trẻ em đã tìm được mái ấm của mình tại khu ký túc xá của một trường đại học ở thủ đô Czech.

Có 130 đứa trẻ sống ở đây và chúng đón Giáng sinh không ở nhà mà ở một kí túc xá xa lạ. Vì vậy chúng tôi cố gắng giúp chúng tốt hơn một chút. Chúng tôi đã thực hiện một chiến dịch quyên góp lớn trên Facebook và WhatsApp để tổ chức sự kiện này. Chúng tôi đã có danh sách những đứa trẻ theo độ tuổi và mỗi em đều được nhận quà.

Nhiều đứa trẻ sống trong kí túc xá đã phải xa rời người thân ở Ukraine, và điều ước duy nhất của các em là chiến tranh kết thúc.

Cũng tại Praha, một gia đình tị nạn Ukraine khác cũng đang chuẩn bị trang trí căn hộ của mình và nướng bánh để mừng Giáng sinh.

Với những người tị nạn Ukraine, đây là một trong những Giáng sinh không thể quên được và nếu có điều ước, có lẽ tất cả đều mong sớm kết thúc xung đột để được trở về nhà.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm