Thứ Sáu, 29/03/2024 12:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Anh cảnh báo lệnh cấm xuất khẩu vaccine của EU phản tác dụng

(ANTV) - Tổng số ca bệnh từ đầu dịch tới nay đã vượt 123,8 triệu ca, trong đó trên 2,72 triệu ca tử vong. Hiện nay, tình hình dịch bệnh ở Brazil nghiêm trọng nhất khi số ca mắc và ca tử vong hàng ngày đều ở mức cao nhất thế giới. Nước này đứng thứ hai thế giới về tổng số ca mắc và tử vong vì COVID-19 từ đầu dịch, chỉ sau Mỹ. 

Trong khi đó, liên quan đến chiến dịch tiêm chủng của các nước, Anh ngày 21/3 đã cảnh báo Liên minh châu Âu (EU) về lệnh cấm xuất khẩu vaccine COVID-19 của AstraZeneca nếu khối này không nhận đủ lượng cung cấp đã cam kết, cho rằng động thái như vậy của Brussels sẽ "phản tác dụng"

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace khẳng định "thế giới đang theo dõi" cách EU phản ứng với tình trạng thiếu hụt nguồn cung vaccine từ hãng dược phẩm Anh - Thụy Điển, và rằng danh tiếng của Brussels đang bị ảnh hưởng. Bình luận của ông Wallace được đưa ra 1 ngày sau khi Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen một lần nữa cảnh báo sẽ đưa ra lệnh cấm trừ phi AstraZeneca cung cấp hơn 90 triệu liều vaccine đã cam kết trong quý I/2021.

Tranh cãi tiếp diễn giữa Anh và EU liên quan đến vaccine AstraZeneca diễn ra trong bối cảnh chương trình chủng ngừa của Anh đã đạt mức cao mới trong khi EU gặp nhiều vấn đề trong kế hoạch triển khai tiêm chủng cũng như làn sóng dịch thứ ba đang khiến nhiều quốc gia thành viên phải tái áp đặt các biện pháp phong tỏa và hạn chế.

Cuba thử nghiệm giai đoạn cuối vaccine Soberana 2 tự sản xuất

Cuba ngày 21/3, thông báo kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 150.000 nhân viên đang tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đây cũng là một phần trong giai đoạn cuối của quá trình thử nghiệm loại vaccine tiềm năng Soberana 02 mà nước này đang nghiên cứu.

Theo thông báo, các liều tiêm sử dụng vaccine Soberana 2 sẽ được bắt đầu từ ngày 22/3 và những đối tượng được ưu tiên là các nhân viên y tế và những người tham gia tuyến đầu chống dịch.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba cho biết, Cuba có thể tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 150.000 người và trong thời điểm giai đoạn cuối của quá trình nghiên cứu vaccine cho thấy nó rất an toàn.

Chính phủ Cuba trước đó cũng thông báo nước này có năng lực sản xuất 100 triệu liều kế hoạch tiêm chủng vaccine cho toàn bộ 11 triệu dân, bên cạnh mục tiêu xuất khẩu và cung cấp cho khách du lịch./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm