Thứ Sáu, 29/03/2024 15:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Anh bắt giữ đối tượng đánh bom giả gần trung tâm truyền thông Hội nghị G7

(ANTV) - Ngày 10/6, cảnh sát Anh thông báo, đã bắt giữ một người đàn ông vì tội thực hiện vụ đánh bom giả gần trung tâm truyền thông phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) ở vùng England.

Vụ bắt giữ này diễn ra sau khi cảnh sát đã buộc phải sơ tán một khách sạn trước những thông tin về một gói hàng bị nghi ngờ là bom và sau đó đơn vị rà phá bom của Hải quân Hoàng gia Anh kiểm tra và xác nhận đây là quả bom giả. Theo cảnh sát, đối tượng bị bắt giam là nam giới, 20 tuổi sinh sống ở thị trấn Falmouth, thuộc vùng England.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Anh đang đang thực hiện chiến dịch quy mô lớn nhằm đảm bảo an ninh cho Hội nghị thượng đỉnh G7 - hội nghị trực tiếp đầu tiên của lãnh đạo các nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới trong gần hai năm qua, với 5.000 cảnh sát được huy động từ khắp nơi trên nước Anh.

Nhật Bản cấm máy bay của các hãng hàng không Belarus sau vụ Ryanair

Chính phủ Nhật Bản đã quyết định cấm máy bay của tất cả các hãng hàng không của Belarus hạ cánh tại Nhật Bản - một động thái liên quan đến vụ việc Belarus bắt giữ một máy bay dân sự của Ireland xảy ra gần đây.

Bên cạnh đó, chính phủ Nhật Bản cũng đồng thời khuyến cáo các hãng hàng không trong nước tránh bay qua không phận Belarus. Việc áp đặt lệnh cấm này đồng nghĩa với việc Nhật Bản và Belarus hiện không có kết nối hàng không trực tiếp. Quyết định của chính phủ Nhật Bản được đưa ra sau khi một loạt nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) cũng có động thái tương tự.

Trước đó, hôm 23/5 vừa qua, nhà chức trách Belarus đã yêu cầu một máy bay của hãng hàng không Ryanair (của Ireland) hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Minsk sau khi nhận được đe dọa đánh bom. Belarus khẳng định hành động của mình là hợp pháp và sẽ mở cuộc điều tra về báo động giả trên.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm