Thứ Bảy, 20/04/2024 06:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Anh bác bỏ mọi tuyên bố của Iran về vụ bắt tàu Stena Impero

(ANTV) - Liên quan đến vấn đề căng thẳng giữa Anh và Iran tại vùng Vịnh, do Iran ngày 19/7 đã bắt giữ tàu Stena Impero mang tàu Anh cùng với 23 thủy thủ trên tàu. AFP đưa tin, trong một bức thư gửi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đề ngày 20/7, Đại biện lâm thời Anh tại Liên hợp quốc Jonathan Allen đã tuyên bố rằng việc Iran bắt giữ tàu chở dầu Stena Impero là "can thiệp bất hợp pháp," đồng thời bác bỏ tường trình của Tehran về vụ việc này.

Trước đó, cũng trong ngày 20/7, Hội đồng Vệ binh Iran, cơ quan giám sát Hiến pháp đầy quyền lực của Tehran, tuyên bố hành động bắt giữ một tàu chở dầu Stena Impero treo cờ Anh là nhằm đáp trả vai trò của London trong vụ bắt giữ một tàu chở dầu của Iran hồi đầu tháng này. Theo người phát ngôn của cơ quan này, Iran đã đưa ra quyết định đúng đắn trong việc đối phó một "cuộc chiến kinh tế và vụ bắt giữ tàu chở dầu" trái phép.

Căng thẳng trong quan hệ giữa London và Tehran đang gia tăng trong thời gian gần đây do những mâu thuẫn của hai bên liên quan đến việc bắt giữ tàu trên Vịnh Persian. Trong khi đó, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif ngày 21/7 tuyên bố chỉ "sự thận trọng và nhìn xa trông rộng" mới có thể xoa dịu căng thẳng giữa nước Cộng hòa Hồi giáo và Anh trong vụ việc này.

Căng thẳng Mỹ-Venezuela gia tăng sau vụ đụng độ giữa hai máy bay

Quân đội Mỹ hôm qua cáo buộc một máy bay chiến đấu của Venezuela có hành động làm khuất tầm nhìn chiếc máy bay của Hải quân Mỹ tại không phận quốc tế. Vụ việc xảy ra vào ngày 20/07 theo giờ địa phương. Cùng ngày với việc chính quyền Tổng thống Mỹ Donlad Trump thông báo sẽ áp đặt trừng phạt nhằm vào 4 quan chức cấp cao trong cơ quan tình báo quân sự của Venezuela.

Trong tuyên bố đưa ra, quân đội Mỹ cho biết đã xác định được một máy bay chiến đấu Venezuela có hành động gây hấn đối với máy bay của Mỹ ở một khoảng cách không an toàn, trong không phận quốc tế trong một thời gian dài, gây nguy hiểm cho thành viên của đoàn. Tuy nhiên, hai máy bay không va chạm và không ai bị thương do sự cố này. Quân đội Mỹ không đưa ra chi tiết nhiệm vụ của chiếc máy bay EP-3 cũng như địa điểm xảy ra đụng độ.

Trong khi đó, chính phủ Venezuela ra tuyên bố khẳng định lực lượng vũ trang nước này đã chặn được một vụ xâm nhập của máy bay do thám và trinh sát Mỹ trong khu vực bay, xung quanh sân bay Maiquetia. Chiếc máy bay của Mỹ bị phát hiện trong không phận Venezuela và không thông báo sự hiện diện với chính quyền địa phương, có thể gây nguy hiểm cho các máy bay khác trong khu vực.Tuyên bố cho biết, 2 máy bay chiến đấu của Venezuela đã chặn máy bay của Mỹ và hộ tống máy bay này ra khỏi Venezuela./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm